เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากสถานการณ์ระดับน้ำเขื่อนแก่งกระจาน เมื่อเวลา 01.30 น.ของวันนี้ 6 สิงหาคม 61 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ กรมอู่ทหารเรือ โดยการสั่งการ ของ พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. ให้ พลเรือตรี วัตรกิจ ยกสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ นำเรือผลักดันน้ำ จำนวน20 ลำ ทหารเรือ 78 นาย เดินทางจากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ มาติดตั้งในแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณปลายแม่น้ำเพชรบุรี สะพานข้ามแม่น้ำหน้าวัดคุ้งตำหนัก หมู่ 7 ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี โดยมี นาวาเอกอภิชาติ ทินนะลักษณ์ รองผู้อำนวยการ พัฒนาการบริหาร อู่ทหารเรือป้อมพระจุลจอมเกล้า เป็นหัวหน้าชุดผู้ควบคุมการปฏิบัติงาน

ต่อมาเวลา 12.30 น. พลเรือโทชาติชาย ศรีวรขาน รองเสนาธิการทหารเรือ ได้เดินทางมายังสถานที่ติดตั้งเรือผลักดันน้ำ สะพานข้ามแม่น้ำหน้าวัดคุ้งตำหนัก หมู่ 7 ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กำลังพล โดยมีนาวาเอกอภิชาติ ทินนะลักษณ์ ให้การต้อนรับนาวาเอกอภิชาติเปิดเผยว่า

เรือผลักดันน้ำทั้ง 20 ลำได้ทำการติดตั้งในแม่น้ำเพชรบุรีเสร็จเรียบร้อยและสามารถเดินเครื่องได้ใน เวลา14.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม ทั้งนี้ เรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือ 1 ลำ สามารถผลักดันน้ำได้ 100,000 ลูกบาศก์เมตร/เครื่อง/วัน รวมทั้ง 20 เครื่องสามารถดึงมวลน้ำที่ในแม่น้ำเพชรบุรีลงสู่ทะเลได้ 2,000,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน โดยจะวางรูปขบวนเรือกราบซ้ายและขวาของสะพานข้างละ 10 ลำ เหลือช่องว่างตรงกลางไว้ประมาณ 10 เมตร เพื่อให้เรือชาวบ้าน และผักตบชวาไหลผ่านได้ โดยช่วงเวลานี้เป็นช่วงน้ำทะเลลง เรือผลักดันน้ำจะทำงานได้ประสิทธิภาพสูงสุด และน้ำทะเลจะเริ่มหนุนสูงในวันที่ 10-11 สิงหาคมนี้

 

ทั้งนี้กองทัพเรือมีเรือผลักดันนำ้จำนวน 100 ลำ ตอนนี้นำมา 20 ลำหากปฏิบัติการนี้ไม่เพียงพอจังหวัดสามารถรัองขอเพิ่มได้