เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้วรายงานว่า ชาวบ้านในซอย 7 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เข้าร้องสื่อมวลชน หลังผู้รับเหมามาขุดวางท่อประปา ในซอยดังกล่าว แล้วทำชุ่ยขุดท่อระบายน้ำแตก ทำให้ท่ออุดตันระบายน้ำออกไปไม่ได้ ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมสวนผลไม้ของคุณลุง
ทำให้ต้นส้มโอถูกน้ำท่วมผลส้มโอร่วงหล่น เนื่องจากน้ำท่วมขังและเริ่มเน่าเหม็นนอกจากซอย 7 หมู่ที่ 6 ที่ถูกน้ำท่วมเดือดร้อนแล้ว ซอยที่ 8 น้ำก็เอ่อท่วมทำให้น้ำขังถนนที่ใช้สัญจรภายในซอยเดินเข้าออกลำบาก
นายวัลลภ บุญชื่น อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 ซอย 7 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าของสวนส้มโอ พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูสวนสมโอและผลไม้อีกหลายชนิดที่ยืนต้นเฉาเนื่องจากถูกน้ำท่วมขังหลายวัน ส่วนส้มโอผลเริ่มร่วงหล่นแล้ว คุณลุงได้พาผู้สื่อข่าวไปดูท่อระบายน้ำที่เป็นต้นเหตุให้น้ำเอ่อท่วมศาลลาริมน้ำและสวนส้มโอ เมื่อประมาณ อาทิตย์เศษๆแล้ว ผู้รับเหมาได้นำรถแบ็คโฮ มาขุดเพื่อฝังท่อประปาเข้าไปในซอย หลังจากขุดฝั่งท่อประปาแล้ว ก็ไม่ยอมปรับพื้นที่ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม
ตนเองต้องไปซื้อดินมาถมร่องที่ขุดฝังท่อประปา จำนวน 10 เที่ยวรถ และที่แย่สุดๆ ก็ตรงที่ขุดท่อระบายน้ำแตกแล้วไม่ยอมซ่อมแซมให้ ตนเองได้บอกแล้วผู้รับเหมาคนดังกล่าว ก็บอกว่า จะมาซ่อมให้ แต่ก็หายเงียบ ทำให้น้ำไม่มีทางออกเอ่อเข้าท่วมสวน ตนเองต้องจ้างคนมาโกยดินที่อุดตันท่อออกเพื่อให้น้ำไหลออกไป