เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลุ่มอาชีพคนทำลูกโป่งกว่า 100 ชีวิต ได้ร่วมกันจัดแสดงนิทรรศการลูกโป่งเป็นรูปพระบรมฉายาลักษณ์และโครงการพระราชดำริต่างๆ ที่ห้างสรรพสินค้า The walk จ.นนทบุรี เพื่อให้ประชาชนเข้าชมความสวยงามในวันที่ 24-29 ต.ค. 60

เมื่อวานนี้ (23 ต.ค. 60) ที่ห้างสรรพสินค้า The walk อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พบว่ามีกลุ่มอาชีพคนทำงานลูกโป่งมากกว่า 60 บริษัท 100 กว่าชีวิต จากทั่วประเทศทุกจังหวัดได้ร่วมกันสร้างสรรค์จัดแสดงลูกโป่งเพื่อน้อมรำลึกและแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยทุกคนเร่งลงมือประดิษฐ์ลูกโป่งเพื่อให้ประชาชนได้เข้าชมความสวยงาม จัดแสดงระหว่างวันที่ 24-29 ต.ค. 60

นางปณดา ทองโชค อายุ 40 ปี ผู้ประกอบอาชีพลูกโป่งจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวว่า กลุ่มของเราทุกคนได้ร่วมกันสละแรงกายแรงใจนำลูกโป่งกว่า 300,000 ลูก มาทำเป็นกำแพงลูกโป่งเป็นรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ขนาด 10 เมตร และยังประกอบไปด้วยเครื่องบินฝนหลวง โครงการในพระราชดำริเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง นอกจากนี้ยังมีลูกโป่งที่ทำเป็นรูปกังหันชัยพัฒนาด้วย

นอกจากนี้ทีมงานยังได้ร่วมรังสรรค์ประดิษฐ์เลข ๙ ไทย ซึ่งเป็นตัวเลขประจำรัชกาลของพระองค์ และยังมีทุ่งดาวเรืองจากลูกโป่ง พร้อมทั้งนำลูกโป่งมาประดิษฐ์เป็นช้างซึ่งถือเป็นสัตว์คู่พระบารมีในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยกลุ่มอาชีพคนทำลูกโป่งจากทั่วประเทศ ได้จัดนิทรรศการลูกโป่งครั้งประวัติศาสตร์นี้ขึ้นเพื่อร่วมกันเทิดพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และร่วมกันแสดงความจงรักภักดี ระลึกถึงพระคุณพ่อของแผ่นดิน

ทางด้าน คุณชุติญา ชัยพรแก้ว หรือคุณจอย ผู้ประสานงานได้กล่าวว่า กลุ่มอาชีพคนทำลูกโป่งในครั้งนี้ ทางศูนย์การค้าเดอะวอล์คได้ให้พื้นที่การจัดแสดง และทางทีมผู้จัดทำลูกโป่งได้รวบรวมทุนทรัพย์ของกลุ่มอาชีพคนทำลูกโป่งเพื่อจัดงานนิทรรศการเทิดพระเกียรตินี้ขึ้น

ทั้งนี้คุณจอยได้ขอขอบคุณทุกฝ่าย

ที้งศูนย์การค้าเดอะวอล์คและกลุ่มอาชีพคนทำลูกโป่งที่ทำให้เกิดงานจัดนิทรรศการลูกโป่งครั้งประวัติศาสตร์นี้ขึ้นเพื่อร่วมกันเทิดพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

และขอเรียนเชิญประชาชนเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่24-29ตุลาคม2560ที่ศูนย์การค้าเดอะวอล์คราชพฤกษ์