เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ส.ค. 61 เวลา 12.00 น. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เตรียมลำเลียงเรือผลักดันน้ำจำนวน 20 ลำ พร้อมกำลังพลจำนวน 70 นาย ออกเดินทางจากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ไปยังจังหวัดเพชรบุรี โดยจะติดตั้งบริเวณปลายแม่น้ำเพชรบุรี ในการเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรี ลงสู่ทะเลเพื่อป้องกันไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี

เนื่องจากเขื่อนแก่งกระจานได้มีการระบายน้ำออกจากเขื่อนอย่างต่อเนื่อง อันมีสาเหตุมาจากระดับในเขื่อนสูงขึ้น และคาดว่าจะล้นออกจากสปิลเวย์ลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี ในช่วง 12.00 น.ของวันนี้ และจะใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง ก่อนที่จะไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรี ตามที่ได้มีการออกประกาศแจ้งเตือนจากทางราชการไปแล้วนั้น

โดย พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งอยู่ระหว่างราชการต่างประเทศ ได้สั่งการอย่างเร่งด่วนให้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการทหารเรือ ให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เตรียมลำเลียงเรือผลักดันน้ำจำนวน 20 ลำ พร้อมกำลังพลจำนวน 70 นาย ออกเดินทางจากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ไปยังจังหวัดเพชรบุรี โดยจะติดตั้งบริเวณปลายแม่น้ำเพชรบุรี ในการเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรี ลงสู่ทะเลเพื่อป้องกันไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร โดยเรือผลักดันน้ำทั้ง 20 ลำ จะลำเลียงออกจากอู่ทหารเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้าในช่วง 12.00 ของวันนี้ และคาดว่าจะเดินทางถึงจังหวัดเพชรบุรีในเวลา 15.00 น. วันนี้