เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่  5 ส.ค. 2561 พ.ต.อ .ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งเหตุ ทางศูนย์วิทยุ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ว่า  ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ไปรษณีย์สาขาสันกำแพง ตั้งอยู่ที่ถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง-เชียงใหม่ หมู่ 8 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จึงได้แจ้งให้ทางรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสันกำแพง และอบต.สันกำแพง รุดไปช่วยดับเพลิง  ในที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.ต.สมสิทธิ์ เตชะอุด สว.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจรได้มาอำนวยความสะดวกไฟไหม้ไปรษณีย์ในครั้งนี้

ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันดับเพลิงได้ไหม้ที่ห้องด้านหลังที่ทำการไปรษณีย์ที่ใช้เฉพาะส่งพัสดุและจดหมายด้านหลัง  ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ  หลังจากไฟไหม้สงบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหายเบื้องมีโต๊ะคัดแยกจดหมายถูกไฟไหม้เสียหายไปบาง ส่วนและคอมพิวเตอร์ประมาณ 10 เครื่องที่ตั้งอยู่ข้างๆถูกน้ำดับเพลิงคงจะได้รับความเสียหาย  และยังมีเพดายพังเสียหายไปครึ่งหนึ่ง

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดพื้นที่ไว้ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดประกายไฟลุกไหม้

ขณะที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเพลิงไหม้ ทำให้ไปรษณีย์สันกำแพงต้องหาสถานที่เพื่อให้บริการประชาชนชั่วคราว ไม่ให้กระทบต่อการให้บริการ เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดให้บริการรับส่งและคัดแยกพัสดุ ส่วนสถานที่เดิมต้องมีการปรับปรุงใหม่ คาดว่าน่าจะใช้เวลานานนับเดือน