เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายดาบพจน์ สว่างพงษ์ และนายดาบกฤษฎา จั่นเพชร สังกัดสืบภูธร ภาค 2 ว่า มีชาวบ้านแจ้งมาว่า ที่ริมถนนสุวรรณศร ขาเข้าอำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว บริเวณเลยสุนัขย่าเล่ ไปประมาณ 50 เมตร ชาวบ้านพบสุนัข จะคลานออกมาจากป่าข้างทาง ช่วงสายๆ ถึง 11 โมง คลายมานั่งรอเจ้าของ หลายวันแล้ว หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปยังจุดที่ชาวบ้านบอก พบสุนัขเพศเมียสีดำแซมน้ำตาล มานั่งมองทางคลายนั่งรอเจ้าของจริงๆ

หลังผู้สื่อข่าวและนายดาบพจน์และนายดาบกฤษฎา เดินเข้าไปหา เจ้าสุนัขก็รีบคลานกลับเข้าไปในป่าข้างทาง นายดาบพจน์ จึงได้นำเชือกเข้าไปคล้องเพื่อที่จะจับ แต่ถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัดเลือดสาด จึงต้องโทรศัพท์ แจ้งกู้ภัยสว่างวัฒนานคร เข้ามาช่วยกันจับใส่กระสอบ นำมาให้สัตวแพทย์ ฉีดยารักษา ส่วนนายดาบพจน์ ก็ได้ไปฉีดยากันพิษสุนัขบ้า เพื่อป้องกันไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวได้นำสุนัขตัวดังกล่าว มามอบให้นางสาวโชติกา เทศศรีเมือง สัตวแพทย์ โรงพยาบาลรักษาสัตว์อรัญประเทศ ดูแลรักษา เพื่อประกาศหาเจ้าของ นางสาวโชติกา บอกว่า สุนัขตัวนี้เป็นพันธุ์ลูกผสมอาเชเชี่ยน เพศเมีย อายุ 1 ถึง 2 ปี อาการที่บาดเจ็บคาดว่าตกจากรถแล้วก้นกระแทกพื้น บาดเจ็บ ทำให้แผลที่บาดเจ็บอักเสพและมีหนอน ตอนนี้ได้ฉีดยา ให้แล้วคาดว่า ภายในวันสองวันนี้อาการน่าจะดีขึ้น จากการสันนิษฐานของนายดาบพจน์ บอกว่า สุนัขตัวนี้เจ้าของน่าจะนำติดรถมาด้วยช่วงเข้าพรรษา แล้วเกิดพลัดตกลงมาจากรถ จนได้รับบาดเจ็บ และน่าจะพลัดตกรถประมาณเวลาก่อนเที่ยง เนื่องจาก เจ้าสุนัขตัวนี้ จะคลานออกมารออยู่ที่ข้างถนน พอเลยเวลาดังกล่าว เจ้าสุนัขตัวนี้ก็จะคลานกลับเข้าป่า ทำอย่างนี้ทุกวัน ครับใครเป็นเจ้าของ สามารถติดต่อขอรับสุนัขได้ที่ นางสาวโชติกา เทสสรีเมือง โรงพยาบาลรักษาสัตว์ อรัญประเทศ