เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 ปีติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงพสกนิกรที่ถูกน้ำท่วม โปรดเกล้าฯ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้ผู้ประสบภัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ้านปากบัง ตำบลพิมาน อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นและน้ำในลำน้ำสาขาเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน รวมถึงพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหาย

 โดยในส่วนของอำเภอนาแก ประสบกับปัญหาน้ำท่วมจากการเอ่อล้นของลำน้ำก่ำ เนื่องจากมวลน้ำที่มาจากหนองหาร จังหวัดสกลนคร ประกอบกับน้ำโขงหนุนขึ้นสูง ทำให้การระบายน้ำไม่สะดวก ส่งผลให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 1 ตำบล 5 หมู่บ้าน ถนน 2 สายและพื้นที่การเกษตร จำนวน 22,500 ไร่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุจังหวัดนครพนมได้บูรณาการความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ได้แก่ อำเภอนาแก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยง และอพยพราษฎร ไปยังปลอดภัยบริเวณวัดศรีบุญเรือง บ้านปากบัง ตำบลพิมาน รวมทั้งสนับสนุนรถประปาสนามเคลื่อนที่เพื่อผลิตน้ำแจกจ่ายแก่ผู้ประสบอุทกภัย
สำหรับพื้นที่จังหวัดนครพนม มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังจำนวน 81 ตำบล 777 หมู่บ้าน ถนนเสียหาย 104 สาย พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบรวม 179,704 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด