เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมียนมา เสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง หลังฝนตกต่อเนื่อง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น กู้ภัยเร่งลำเลียงสิ่งของเข้าช่วยเหลือ ขณะที่ประชาชนกว่า 1.5 แสนคน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ด่วน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความคืบหน้าสถานการณ์อุทกภัยร้ายแรงทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเมียนมายังอยู่ในขั้นวิกฤต หลังมีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลง และมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะน้ำล้นตลิ่ง ล่าสุด ชาวบ้านกว่า 1 แสนคน ต้องอพยพออกจากพื้นที่เป็นการด่วน

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่พยายามลำเลียงความช่วยเหลือเข้าไปยังพื้นที่ที่เข้าถึงยากหลายแห่ง

หนึ่งในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ได้แก่ เมืองพะโค หรือ เมืองหงสาวดี ซึ่งชาวบ้านต่างแสดงความไม่มั่นใจต่อแนวกระสอบทรายที่ทางการพม่านำมาตั้งกั้นไว้ริมแม่น้ำพะโค หลังสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมสูงถึงฟุตบาท

ทางการพม่า ระบุว่า หากแนวกระสอบทรายดังกล่าวไม่สามารถรองรับปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นจากฝนที่กำลังจะตกลงมาครั้งใหม่ จะส่งผลให้มีชุมชนหลายแห่งถูกน้ำท่วมสูง เขตปกครองพะโค กะเหรี่ยง มอญ และตะนาวศรี โดยทางการยังคงมีคำสั่งให้ประชาชนอพยพหนีน้ำท่วม และเขื่อนเกือบ 40 แห่ง ทั่วประเทศ และยังคงระบายน้ำฉุกเฉินเต็มกำลังเพราะตอนนี้ไม่สามารถรองรับน้ำได้ ขณะที่ตัวเลขผู้อาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราว 327 แห่งนั้น มีเกือบ 150,000 คน แล้ว