เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบครอบครัวเด็กศีรษะโต อาศัยอยู่ในห้องเช่าแคบๆ 5 คน โดยแม่ของเด็กทำอาชีพรับจ้างรายวัน ได้ค่าจ้างวันละ 320 บาท ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดู 4 ชีวิตเพียงคนเดียว ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก อยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เดินทางตรวจสอบพบห้องเช่าแคบๆ เลขที่ 151 ในหมู่บ้านยางน้อย หมู่ที่ 11 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

 

พบนางสมควร พิมพ์ปรุ อายุ 52 ปี อยู่ดูแลหลานสาวคือ ด.ญ.ประภัสสร บรรจงปรุ หรือน้องคูณ อายุ 6 ขวบเพียงลำพัง โดยน้องคูณ เป็นเด็กที่มีลักษณะศีรษะโต วัดเส้นโดยรอบศีรษะได้ประมาณ 50 ซ.ม. มีร่างกายซูบผอม แขน และขา ลีบ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ต้องนอนอยู่บนที่นอนตลอดเวลา บางครั้งร้องไห้งอแง ซึ่งนางสมควร ต้องมาดูแล เช็ดเนื้อ เช็ดตัว เปิดพัดลม และป้อนอาหารให้ เพราะไม่สามารถพูดสื่อสารตอบโต้ได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป

 

 

นางสมควร พิมพ์ปรุ เปิดเผยว่า ในบ้านเช่าหลังนี้ อาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน โดยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งจะนอนเบียดกันอยู่ด้วยกันทั้ง 5 คน ทั้งนี้ครอบครัวกำลังประสบความยากลำบาก เพราะลูกชายตกงาน ต้องไปหารับจ้างทั่วไป บางวันไม่มีรายได้ ส่วนตนประสบอุบัติเหตุ เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ทำให้ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก ความจำสั้น ทำงานหนักไม่ได้ สามีก็เสียชีวิตไปนานแล้ว