เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี ว่าได้มีชายสูงอายุ นุ่งขาวทั้งชุด มักเดินตามพระสงฆ์ออกบิณฑบาตในช่วงเช้ามืด โดยชายดังกล่าวจะมาปฎิบัติธรรมสวดมนต์เจริญจิตภาวนาที่วัดหูช้าง ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในช่วงเย็นๆหลังเสร็จจากงาน และถือปิ่นโตเดินตามพระภิกษุสงฆ์ออกบินฑบาตทุกเช้าและเป็นที่ทราบกันดีว่าชายคนนี้เป็นถึงข้าราชการฝ่ายปกครองระดับสูง ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่วัดดังกล่าว และพบว่าชายคนนี้ที่แท้ก็คือ นายวัชรเดชเกียรติชานน นายอำเภอบางกรวย ซึ่ง กำลังเตรียมตัวจะออกบิณฑบาทกับพระพอดี และพบว่า นายวัชรเดชได้เดินตามพระภิกษุออกบิณฑบาต

โดยไม่ส่วมรองเท้า จึงได้สอบถามว่า เดินเท้าเปล้าแบบนี้ไม่เจ็บเท้าบ้างหรือ นายวัชรเดชบอกว่าไม่เจ็บเดินบิณฑบาทกับพระแบบนี้มานานแล้ว จนเคยชินและปฎิบัติแบบนั้มาช้้นานแล้ว นายวัชรเดช เปิดเผยว่า ในอดีตตนเองเคยดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เมื่อมาเป็นผู้นำในองค์กรแล้ว จึงใช้พระธรรมขัดเกลาจิตใจจนละเลิกได้ทั้งเหล้าและบุหรี่ เวลามีงานที่อำเภอหรือลงพื้นที่เยี่ยมเยียนชาวบ้านแม้แต่กาแฟยังไม่ดื่มเลย เพราะไม่อยากให้ชาวบ้านเห็นว่าเราเอาเวลาไปนั่งจิบกาแฟสูเอาเวลาไปแก้ปัญหาให้เขาดีกว่า “การที่จะเป็นผู้นำคนได้ต้องทำตนให้ได้ก่อนจึงจะไปปกครองคนได้”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวัชรเดชว่า ชาวบ้านรู้หรือเปล่าว่านายอำเภอมาเป็นเด็กวัดถือปินโตตามพระ นายวัชรเดชหัวเราะก่อนตอบว่า ตอนแรกชาวบ้านก็ไม่รู้คิดว่าตนเองเพียงเป็นแค่ลุงแก่ๆมาปฎิบัติธรรม แม้แต่บางคนยังเคยเรียกให้ตนเองไปยกของเลยซึ่งตนก็ไม่ได้บอกหรือแสดงตัวยกของตามที่ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดตามปกติ ชาวบ้านหลายคนกล่าวว่าไม่เคยพบเห็นคนระดับนายอำเภอจะทำตัวติดดินได้ขนาดนี้

นายสุเทพ ต่ายจันทร์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางกรวย กล่าวว่าตนเป็นกำนันมาหลายปียังไม่เคยเห็นท่านนายอำเภอคนใหนทำแบบนี้มาก่อนคนในอำเภอบางกรวยรักท่านนายอำเภอคนนี้มากเพราะท่านทำตัวไม่เหมือนเจ้าคนนายคนเป็นกันเองกับกับทุกคนแบบไม่ถือตัวจนชาวบ้านแถวนี้กล่าวขานว่าท่านเป็นนายอำเภอนักบุญสมควรแก่การยกย่องนับถือ