เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 22 ต.ค. ร.ต.อ.วิชัย แพทยารักษ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุพระแทงกันภายในวัดดอนพรม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุบนศาลาพบพระพิชิต มั่นแร่ อายุ 42 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่ เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่พระพิชิตทนพิษบาดแผลไม่ไหวมรณภาพในเวลาต่อมา ตรวจสอบตามร่างกายพบร่องรอยถูกแทงเข้าที่ลำคอ 1 แผล หัวไหล่ 2 แผล หน้าท้อง 1 แผล และชายโครง 1 แผล รวม 5 แผล ใกล้กันพบกรรไกรตัดหญ้าเปื้อนเลือดตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 ส่วนผู้ที่ก่อเหตุทราบคือพระสรรเพ็ชร ทวะบุตร หรือพระป้อม พระลูกวัดดอนพรม เป็นชาวจ.ประจวบคีรีขันต์ และเพิ่งจะย้ายมาจำพรรษที่วัดดังกล่าวได้เพียง 6 เดือน

จากการสอบถามเด็กวัดผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เห็นพระพิชิตผู้ตายเดินขึ้นมาเรียกพระป้อมบนศาลาให้ไปฉันข้าว ซึ่งพระพิชิตปกติเป็นคนเสียงดังอยู่แล้ว พระป้อมได้ออกมาถามว่า “จะเอายังไง” จึงทำให้มีปากเสียงกันและเกิดเหตุชุลมุน หลังจากนั้นพระป้อมได้เดินเข้าไปในห้องและหยิบมีดออกมา พระพิชิตเห็นดังนั้นจึงคว้ากรรไกรตัดหญ้าออกมาป้องกันตัว แล้วทั้งคู่เกิดการต่อสู้ขึ้น พระป้อมแทงเข้าที่หัวไหล่ คอ หน้าท้อง และชายโครงของพระพิชิต จนทำให้พระพิชิตเสียเลือดและเดินไปล้มอยู่ที่หน้าประตูทางออกศาลา กระทั่งมรณภาพในเวลาต่อมา

Cr. ข่าวสด