เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องสุดช็อคสุดเศร้าที่ใครๆก็ไม่อยากให้เกิด แต่อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม เพราะในชีวิตทุกคนต่างก็ต้องเผชิญกับเรื่องที่ไม่คาดฝันอีกมากมายแตกต่างกันไป …และนี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบนท้องถนนระหว่างเซาเปาลู (São paulo) และ กูรีชีบา (Curitiba) ที่ประเทศบราซิล มีเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำทำให้หญิงท้องแก่ 39 สัปดาห์ซึ่งเป็นผู้โดยสาร กระเด็นออกจากตัวรถและถูกทับโดยท่อนไม้ที่รถบรรทุกมาจนถึงแก่ความตาย

น่าแปลกที่แรงกระแทกในตอนที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้ทารกที่อยู่ในท้องของเธอหลุดออกมาจากร่างของผู้เป็นแม่ ก่อนที่แรงเหวี่ยงจะทำให้สายรกขาด จนทารกกระเด็นไปตกอยู่ที่พื้นหญ้าใกล้เคียง

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้หน่วยแพทย์ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุรู้สึกแปลกใจอย่างมาก เพราะในที่เกิดเหตุซึ่งมีร่างของหญิงสาวถูกทับเสียชีวิตอยู่ใต้แผ่นไม้นั้น กลับมีเสียงร้องไห้ของเด็กแรกเกิดอยู่ ซึ่งเด็กทารกคนดังกล่าวรอดตายมาได้ราวปาฏิหาริย์ เธอเป็นทารกเพศหญิงผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์ แถมยังไร้ซึ่งบาดแผลจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยสิ้นเชิงอีกด้วย

เอลตง แฟร์นันดู บาร์บอซา (Elton Fernando Barbosa) แพทย์สนามที่เข้าไปยังที่เกิดเหตุเป็นคนแรกบอกว่า “ตอนที่ผมไปดูร่างของเหยื่อที่เสียชีวิต ผมก็ได้ยินเสียงร้องไห้ของทารก ดูเหมือนว่าเธอจะคลอดออกมาจากแรงกระแทกที่แม่ได้รับ เธอมีร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรงมากไร้ซึ่งรอยขีดข่วน ในสถานการณ์แบบนี้คงพูดได้แค่ว่ามันเป็นปาฏิหาริย์มากๆ ที่เธอรอดมาได้” 

เด็กทารกถูกส่งไปดูแลกับทางโรงพยาบาล Pariquera-Acu ทันทีหลังจากนั้น โดยจากการชั่งน้ำหนัก เด็กน้อยมีน้ำหนักแรกเกิดอยู่ที่ประมาณ 2.94 กิโลกรัม และได้รับชื่อจากคนในโรงพยาบาลว่า เชียววันนา (Giovanna)  ซึ่งแปลว่า “ผู้ที่ได้รับความคุ้มครองจากพระเจ้า” จากเรื่องอัศจรรย์ที่เธอรอดชีวิตมา

ซอลันชี บาชิสตา (Solange Batista) นางพยาบาลผู้ดูแลทารกเชียววันนา บอกว่า “เธอเป็นเด็กที่สงบมาก เธอแทบไม่ร้องไห้เลย แถมถ้าคุณเล่นกับเธอก็จะยิ้มด้วย” 
ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าหญิงสาวผู้เป็นแม่ของเด็กคนนี้เป็นใคร เนื่องจากเธอไม่ได้พกหลักฐานยืนยันตัวใดๆ อีกทั้งคนขับรถบรรทุกผู้รอดชีวิต ชอนาธาน เฟเฮย์รา (Jonathan Ferreira) ก็บอกว่าเขาไม่รู้จักกับหญิงสาวผู้ตายเลย และเธอเพียงแค่ขอเขาติดรถไปด้วยเท่านั้น

หากไม่สามารถยืนยันตัวผู้ตายได้ หรือผู้ตายไม่มีญาติพี่น้อง เด็กทารกคนนี้จะถูกส่งไปยังสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเพื่อหาผู้อุปการะต่อไป