เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 15.30 น. สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภอเกาะคา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก (ขาล่อง) หลักกิโลเมตรที่ 674 – 675 ก่อนถึงด่านตรวจหลังเทิน เขต ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บล 8214 ลำปาง สภาพรถพังเสียหายยับเยินทั้งคันจอดหันกลับหัวมาทางขาขึ้น ที่กระบะท้ายรถเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายใย อายุ 61 ปี นอกจากนี้ ยังทราบว่ามีผู้ที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอีกทั้งหมด 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งให้การปฐมพยาบาลและนำรักษาตัว รพ.เกาะคา ไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบสวน นายธนธรณ์ อายุ 42 ปี ชาวบ้านต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง คนขับรถคันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถพาครอบครัวไปรับภรรยาตนเองจากโรงพยาบาลลำปาง หลังได้ทำการผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวนานหลายวัน จนหมออนุญาตให้กลับบ้านได้จึงได้พาครอบครัว ทั้งพ่อตาแม่ยาย และลูกสาวของตน 2 คน ไปรับที่โรงพยาบาลลำปางดังกล่าว

พอมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เกิดเสียหลักลงข้างทางพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ก่อนรถจะกระเด็นขึ้นไปอยู่บนถนนจนทำให้ผู้โดยสารที่มาด้วยในรถได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนผู้ตายนั้นเป็นพ่อตาของตนเองซึ่งนั่งอยู่ในแคปของตัวรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำออกมาก่อนจะช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ก็เสียชีวิตไปแล้ว

เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากยางรถล้อหลังข้างซ้ายระเบิดทาง หรือคนขับรถอาจจะเกิดอาการง่วงหลับใน จึงทำให้รถเสียหลักตกลงข้างทางเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไปอีกครั้ง

ซึ่งจากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีการจราจรในถนนขาล่องติดขัดยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปางจึงได้เข้าอำนวยการจราจรในที่เกิดเหตุเพื่อป้งอกันเหตุซ้ำซ้อนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 รายนั้นประกอบไปด้วย 1.นายธนธรณ์ อายุ 42 ปี คนขับรถ 2.นางพยอม อายุ 40 ปี 3.นางศูนย์ อายุ 61 ปี 4.ด.ญ.ณัฐธิดา อายุ 14 ปี และ 5.ด.ญ.พิชญธิดา อายุ 11 ปี ซึ่งทั้งหมดได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะคา ลำปาง