เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุกอาจ แก๊งมอดไม้อาศัยช่วงวันหยุดยาว บุกเข้าตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปี ในโรงเรียนบ้านนาเรือง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ที่ทางโรงเรียนพากันห่วงแหนอนุรักษ์ไว้เด็กนักเรียนไว้ศึกษาเรียนรู้

วันที่ 30 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม รอง ผบ.ร้อย รส.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบไม้พะยูงที่บริเวณโรงเรียนบ้านนาเนือง ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังได้รับแจ้งว่าเมื่อมีแก๊งมอดไม้พะยูงมาลักลอบตัดไม้พะยูงที่มีอายุกว่า 100 ปี ที่บริเวณภายในโรงเรียนบ้านนาเรือง จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงภายในบริเวณโรงเรียนพบตอไม้พะยูงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 75 เซนติเมตร ยาวประมาณ 20 เมตร อายุประมาณ 100 ปี ถูกโค่นล้มลงคาตอ โดยส่วนของลำต้นถูกคนร้ายขนออกไปได้ จากการตรวจสอบคาดว่าคนร้ายจะอาศัยในช่วงที่เป็นวันหยุดยาว ประกอบเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาตลอดทั้ง ลักลอบเข้ามาตัดไม้ภายในบริเวณโรงเรียน ซึ่งต้นพะยูงดังกล่าวอยู่ติดกับข้างกำแพงโรงเรียน และคาดว่าคนร้ายน่าจะมาจอดรถที่บริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะลงมาตัดต้นพะยูงและขนย้ายลำต้นพะยูงที่ตัดลงมา เพื่อนำไปขายต่อให้กับนายทุน

จากการสอบถามทำให้ทราบว่า ต้นพะยูงอายุกว่า 100 ปี นี้เป็นต้นเดียวที่อยู่ภายในโรงเรียนแห่งนี้ ที่ทางโรงเรียน และชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ได้พากันอนุรักษ์ไว้ ให้ลูกหลานภายในหมู่บ้าน เด็กๆ ไว้ศึกษา แต่สุดท้ายก็ไม่รอดสายตาของคนร้าย มาลักลอบตัดไปจนได้