เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊กของ นางศุภจิตรา เพ็ชรสุก อายุ 55ปี หมู่ 3 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ ประกอบอาชีพ พยาบาล โดยการส่งข้อความยืมเงินเพื่อนในกลุ่มจำนวนหลายคน ค่าเสียหายรวมเป็นเงินจำนวนกว่า 50,000บาท ซึ่งเฟซบุ๊กดังกล่าวตนเองไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 4 เดือนก่อนที่จะถูกแฮ็กข้อมูลและแชทไปยืมเงิน

ซึ่งตอนนี้ตนได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน ไว้กับ ร.ต.อ.สรพิช คงพุ่ม รองสืบสวนสอบสวน สภ.ลำทับ จ.กระบี่ และได้โพสข้องความลงในเฟสบุ๊คดังกล่าวข้างต้นว่า หากมีใครใช้เฟสบุ๊ค ส่งข้อความไปเพื่อขอยืมเงินหรือกระทำการใดๆก็ตาม นั่นไม่ใช่ตนเอง โดยหลังจากการโพสต์ข้อความดังกล่าว ตนได้รับแจ้งว่ามีคนตกเป็นเหยื่อ คือ นาง กัญญา เพ็ชรสุก ซึ้งเป็นน้องสะใภ้ ได้หลงเชื่อจากข้อความที่ส่งมา และได้โอนเงินครั้งที่1เงินจำนวน 15,000บาท ครั้งที่2โอนเงินจำนวน 20,000บาท ครั้งที่3ได้โอนเงินจำนวน 15,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,000บาท ซึ่งบัญชีที่ถูกโอนเงินไปดังกล่าว เป็นบัญชีของ นางสาว นฤทัย เสวก ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาคลองหลวง เลขที่บัญชี 540-069-567-9 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดบัญชีดังกล่าวไว้ก่อน

ต่อมาทางด้านนาง ชบาวรรณ สืบสายทอง เพื่อนของผู้เสียหายได้ให้การยืนยันว่ากับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองก็ได้รับข้อความเพื่อขอยืมเงิน จากเฟสบุ๊คของ ศุภจิตรา เพชรสุก ศุภจิตรา เพชรสุก ทางข้อความด้วยเช่นกันแต่ตนเองไหวตัวทัน เลยไม่ได้โอนเงินไป และในเวลาต่อมาได้มีการปิด Facebook ดังกล่าวโดยกลุ่มมิจฉาชีพ

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย จึงฝากเตือนผู้ใช้เฟสว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงอยากเตือนภัยสำหรับผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก ไม่ควรจะใช้รหัสผ่านที่เป็นเบอร์โทรศัพท์ วันเดือนปีเกิดหรือหมายเลขที่สุ่มเสี่ยงจะถูกมิจฉาชีพเข้าไปแฮ็กได้ง่าย เพราะอาจตกเป็นเหยื่อต้องสูญเสียทรัพย์สินเงินทองโดยไม่รู้ตัว