เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากคดีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง ที่มีการอ้างว่า กระโดดลงจากรถเทรลเลอร์ที่นายอ๊อฟขับ แต่ญาติเชื่อว่าเป็นฆาตกรรมอำพรางตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 30 ก.ค.ที่สภ.บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี โดยใช้เวลากว่า 2 ชม.
พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้มากำชับเร่งรัดในการสอบสวนและสืบสวนในรายละเอียดของคดีให้ทำอย่างรัดกุม ในส่วนเรื่องการยืนยันว่าเป็นการถูกทำร้ายหรือกระโดดลงมาเอง ยังไม่ทำการสอบสวนแพทย์ และยังไม่ทราบผลการชันสูตรของแพทย์อย่างเป็นทางการ ในส่วนเรื่องของคดีในสำนวน ไม่สามารถเปิดเผยได้ การที่ทางญาติ ไปร้องขอให้กองบังคับการปราบปรามดำเนินคดีก็สามารถทำได้ ในส่วนของพนักงานสอบสวน สภ. บางปะอิน ดำเนินการไปตามที่ทางญาติได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ลงมาทำหน้าที่กำชับกำกับดูแลการสืบสวนและการสอบสวนของคดีนี้จึงขอให้คำยืนยันกับทางญาติของผู้เสียชีวิตว่าจะดำเนินคดีนี้ให้เกิดความกระจ่างและให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายขอเวลาให้เจ้าตำรวจได้ทำการสอบสวน
ขณะที่ พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีการกล่าวหาตำรวจบกพร่องต่อหน้าที่ ดำเนินการล่าช้า ประกอบด้วย พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน พ.ต.ท.สมาน ศรีอรุณ รอง ผกก.สอบสวน ร.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ วงค์ภูผานนท์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน และตั้งคณะกรรมการสืบสวน ข้อเท็จจริง พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา พ.ต.ท.ภัทรชนนท์ ประไพศาล รองผกก.ป.สภ.พระอินทร์ราชา พ.ต.ท.ณัฐพัชร สังข์ประเสริฐ์ สวป. สภ.พระอินทร์ราชา ร.ต.อ.กฤศ เขมันเขตการ รองสวป. สภ.พระอินทร์ราชา กรณีปล่อยให้สถานบริการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.พีระพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท.สมยศ ดำจันทร์ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ต.ไพรัตน์ วรรณี สว.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ไปช่วยราชการ ที่ศปก.ภ.จว.ปทุมธานี เนื่องจากการชันสูตรพลิกศพล่าช้า และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 6 ส.ค.
พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน กล่าวว่า นับตั้งแต่ทางญาติมาแจ้งความร้องทุกข์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเรียกตัวนายอ๊อฟมาสอบสวน ขอรถมาตรวจพิสูจน์นำตัวนายอ๊อฟไปตรวจร่างกาย สอบพยานผู้เกี่ยวข้องซึ่งที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในตอนแรกเพราะต้องทำการตรวจสอบว่าเป็นคดีอาชญากรรมหรือคดีจราจร ในส่วนที่ทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ยอาชญากรรมจะไปแจ้งความตนเองนั้นตนเองพร้อมที่จะชี้แจ้งทุกขั้นตอน และมีการรายงานผู้บังคับบัญชาตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของ น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือ น้องเป็ด ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและพนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันที่ 31 ก.ค นี้