เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. “พ.ต.อ.ธมนูญ ไฝจู” ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งพบศพชายถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในป่าละเมาะพื้นที่ หมู่ 6 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จึงนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน รุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ร.พ.ชะอวด และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต้กตึ้ง

ถึงที่เกิดเหตุพบศพ “นายมานพ กิ้มเซ็ง” อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/2 หมู่ 6 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นอนเสียชีวิตอยู่สภาพสวมเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าบริเวณใบหน้าและลำตัว รวม 8 นัด บนพื้นมีร่องรอยลักษณะถูกลากมาทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีบาดแผลฉีกขาดตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง

“พ.ต.อ.ธมนูญ” เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่านายมานพผู้ตายมีประวัติโชกโชน ทำตัวเป็นขาใหญ่ในพื้นที่และพัวพันกับธุรกิจไม่เปิดเผย ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุบุกยิงอริในหมู่บ้านมาแล้ว 2 ครั้ง และตัวเองก็เคยถูกไล่ยิงมาแล้วเช่นกัน เบื้องต้นได้สันนิฐานว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาคู่อริซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คน อาจจะลวงให้ผู้ตายออกมาพบเพื่อตกลงปัญหาบางอย่างกันในบริเวณที่เกิดเหตุ

“ระหว่างที่พูดคุยตกลงปัญหากันเชื่อว่าไม่สามารถตกลงกันไม่ได้ จึงถูกอริใช้อาวุธปืนรัวยิงอย่างไม่ยั้งจนนายมานพฯ เสียชีวิตคาที่ก่อคนร้ายจะลากศพไปทิ้งไว้ในบริเวณที่เกิดเหตุแล้วได้พากันหลบหนีไปทันที ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากขัดแย้งเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย โดยผู้ตายอาจจะค้างหนี้แล้วไม่ยอมจ่ายจึงถูกฆ่าล้างหนี้ อีกประเด็นมาจากโกรธแค้นส่วนตัว ซึ่งตำรวจจะสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”