เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แผ่นดินไหวขนาด 6.4 ได้เขย่าพื้นที่ เกาะลอมบก สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (29 ก.ค.) ทำให้ประชาชนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บอีกประมาณ 40 คน ขณะที่อาคารบ้านเรือนจำนวนมากพังเสียหาย ส่งผลให้ผู้คนต้องวิ่งหนีตายออกจากที่พักอาศัย เพราะเกรงว่าจะถล่มลงมาทับตัวเอง

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถึงกับตื่นขึ้นมา เพราะแรงสั่นสะเทือนรุนแรงมาก อย่างเช่น นายชอง-ปอล โวลค์แกร์ท ที่บอกว่า ต้องลุกออกจากเตียง เพราะกลัวว่าจะมีของหล่นใส่ศีรษะ แถมเห็นว่าน้ำในสระน้ำของโรงแรมสั่นกระเพื่อมเหมือนทะเลตอนมีพายุ ส่วนคนในหมู่บ้านก็บาดเจ็บหลายคน เพราะตอนที่เกิดแผ่นดินไหวยังเช้าอยู่

นายซูโปโต ปูร์โว นูโกรโฮ โฆษกหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยในอินโดนีเซีย โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า ชาวบ้านออกมารวมตัวกันบนถนนและลานโล่น เพราะกลัวว่าบ้านจะพังมาทับตัวเอง และตอนนี้งานที่จะต้องทำคืออพยพผู้คนและกู้ภัย” แม้ไม่มีการประกาศว่าจะเกิดสีนามิตามมา แต่ข้อมูลของทางการเผยว่า หลังจากแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ครั้งนี้ ก็มีอาฟเตอร์ช็อกตามมากอีก 66 ครั้ง และมีครั้งหนึ่งที่ไหวแรงถึงขนาด 5.7 และแผ่นดินไหวครั้งนี้ยังรู้สึกไปไกลถึงเกาะบาหลี