เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28ก.ค.61 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลทะลักจากเทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมอำเภอบ่อไร่หลายหมู่บ้าน บางพื้นที่กระแสน้ำไหลแรงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีระดับน้ำสูงขึ้นถึงกว่า 30 – 40 เซนติเมตร บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่กำลังนอนหลับอยู่ ต้องตื่นขึ้นมาขนย้ายสิ่งของกันอลหม่าน

แต่ส่วนใหญ่ไม่สามารถขนย้ายสิ่งของได้ทัน ต้องปล่อยให้น้ำท่วมได้รับความเสียหาย และเร่งอพยพออกจากบ้านไปอยู่ในที่สูง เพราะระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ระดับน้ำบนถนนสายคลองยอ-หมื่นด่าน อยู่ที่ประมาณ 40-50 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้

นายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาสาสมัครกู้ภัย ต้องเรือท้องแบนและเสื้อชูชีพมาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วน นายอำเภอบ่อไร่ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเกิดฝนตกหนักเป็นระยะ ตั้งแต่กลางวันจนถึงกลางคืน ทำให้มีน้ำป่าไหลบ่าลงมาจากเทือกเขาบรรทัดอย่างรวดเร็ว และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลบ่อพลอย

นอกจากนี้ทำให้ถนนสายแสนตุ้ง-บ่อไร่ ช่วงสะพานบ่อไร่ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ระดับน้ำท่วมสะพานสูงเกือบ 1 เมตรส่วนเส้นทางสายนนทรี-บ่อไร่ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและรถยนต์ขนาดเล็กผ่านไปมาไม่ได้เช่นกัน

ขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น คาดว่า หากฝนไม่หยุดตก ระดับน้ำจะท่วมสูงขึ้นตัดขาดอำเภอบ่อไร่กับพื้นที่ภายนอกในที่สุด