เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 สิงหาคม 2560 นายสุรเดช วลีอธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในปี 2561 มีสถานพยาบาล ที่จะไม่เข้าร่วมโครงการประกันสังคม จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลยันฮี โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ และโรงพยาบาลศรีระยอง จังหวัดระยอง โดยโรงพยาบาลยันฮี ให้เหตุผลว่า ต้องการที่จะทำการรักษา เฉพาะด้าน ตามนโยบายของโรงพยาบาล จึงไม่เข้าร่วมโครงการประกันสังคม ขณะที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ยืนยันว่า จะไม่เข้าร่วมโครงการประกันสังคม เพราะเห็นว่า มีโรงพยาบาล ในสังกัด ที่เข้าร่วมโครงการฯ อยู่ห่างออกไปเพียง 300 เมตร จึงไม่อยากเป็นการ แย่งผู้ป่วย กันเอง ในระหว่าง หน่วยงาน ส่วนโรงพยาบาลศรีระยอง ยอมรับว่า มีผู้ประกันตน ที่เข้ารับบริการที่โรงพยาบาล มีจำนวนน้อย ประกอบกับ มีโรงพยาบาลรัฐ และเอกชนใกล้เคียง ที่เข้าร่วมโครงการ จึงไม่เข้าร่วมโครงการประกันสังคม แล้ว

นายสุรเดช วลีอธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตามข้อมูล ของสำนักงานประกันสังคม พบว่า ทั้ง 3 โรงพยาบาล มีผู้ประกันตน ทั้งหมดกว่า 160,000 ราย โดยขณะนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้มีมาตรการรองรับโดยการจัดหาสถานพยาบาลทดแทนให้กับผู้ประกันตน โดยแจ้งให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 เลือกสถานพยาบาล ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 นี้

“หากผู้ประกันไม่ดำเนินการเลือก สถานพยาบาล สำนักงานประกันสังคมจะจัดสถานพยาบาลให้กับผู้ประกันตนแทน ยอมรับว่า ส่วนโรงบาลรัฐขนาดใหญ่ที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคม เกิดภาวะขาดทุน ซึ่งอันเป็นผลมาจากการมีผู้ประกันตนจำนวนมาก และเป็นผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรัง  ซึ่งในขณะนี้สำนักงานประกันสังคมได้เข้าไปปรับปรุง ซึ่งจะมีผลเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อที่จะสามารถรองรับผู้ประกันตนที่เข้าใช้บริการและช่วยเหลือโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่แห่งนี้ ให้พ้นจากภาวะขาดทุนไปได้ การปรับปรุงทำให้โรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการได้รับผลดีไปด้วย” นายสุรเดช กล่าว

ที่มา – fm91bkk