เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ สภ.เมืองระยอง พ.ต.ท.ยุทธชัย โพธิ์รุ่ง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้ง จาก นางอัจฉรา กนกพัชรกุล อายุ 65 ปี ว่า พบเงินสดในถังขยะ ต้องการให้เจ้าหน้าที่ติดตามเจ้าของเงิน

โดยนางอัจฉรา เล่าว่า ตนเองมีลูก 3 คน ทุกคนเติบโตแล้วและไปทำงานโรงงานอุตสาหกรรมกันหมด ลูกไม่ได้ปล่อยให้ลำบาก แต่ทุกวันอยู่บ้านคนเดียวก็เหงา จึงออกมาช่วยเพื่อนบ้านในตลาดเก่า ทำงานที่ร้านขายอาหาร โดยไม่รับค่าจ้าง

เวียนไปช่วยอยู่ 3 ร้าน ทุกเช้าจะออกจากบ้านแต่เช้า ไปช่วยร้านชื่อ โพธิ์แก้ว ขายหอยทอด-ผัดไทยวุ้นเส้นทะเล มีหน้าที่ไปช่วยเก็บชาม ล้างจาน ทำแล้วไม่เหงา คิดว่าให้ร่างกายได้ออกกำลังกาย

เมื่อเช้าวันที่ 26 ก.ค. ขณะกำลังมาจัดร้านขายหอยทอด เริ่มทำความสะอาดเพื่อเตรียมขายตามปกติ กวาดพื้นเสร็จแล้วก็เดิน เอาขยะไปทิ้ง ห่างจากร้าน 20 เมตร มีถังขยะสีเขียวของเทศบาลสูงประมาณ 2 เมตร วางเรียงกันอยู่ 3 ใบ ด้านข้างตลาด ตนเองก้มจะทิ้งถังขยะใบกลาง มองลงไปก็ต้องตกใจ เพราะเห็นธนบัตรชนิด 1,000 บาท ทิ้งเกลื่อนอยู่ก้นถัง ธนบัตรแต่ละใบไม่ได้มีการมัดหรือนับเอาไว้เลย

ตนเองจึงรีบเก็บใส่ถุงพลาสติก แล้วรีบกลับบ้านทันที เพราะความกลัวด้วย นำกลับไปนับที่บ้าน นับได้รวมจำนวนทั้งสิ้น 117,000 บาท จากนั้นได้รอลูกสาวกลับมาจากที่ทำงาน ก่อนปรึกษากันด้วยความไม่สบายใจ เพราะเงินจำนวนมากที่ไม่ใช่ของตน จึงได้ให้ลูกสาวชื่อเตยอายุ 30 ปี พามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยตามหาเจ้าของเงินให้ด้วย พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พ.ต.ท. ยุทธชัย กล่าวว่า ถ้าภายใน 1 ปี เจ้าของเงินทั้งหมดนี้ไม่มีคนมาแสดงหลักฐานเป็นเจ้าของ เงินทั้งหมดนี้เป็นจะตกเป็นของคนที่เก็บได้