เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    จากกรณีนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 เม.ย.59 โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 61 ศาลชั้นต้นได้ยกฟ้องนายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือ โจ้ จำเลยในคดี เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ เป็นเหตุให้นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ผู้เป็นพ่อเกิดความเครียดและผิดหวัง ตัดสินใจกระโดดจากชั้น 8 ของตึกศาลอาญาเสียชีวิต

  ล่าสุด  พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้ลงนามคำสั่งบช.น.ที่ 235/2561 เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง สำนวนคดีอาญาที่ 418/2559 ของสน.ดินแดง ที่มีคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธมีดและกำลังทำร้ายนายธนิต ทัฬหสุนทร จนถึงแก่ความตาย ต่อมาได้สรุปสำนวนเห็นควรสั่งฟ้อง นายณัฐพงษ์ หรือ โจ้ เงินคีรี และ นายอาร์รีชัย หรือ เบ๊นซ์ บุดดาวงศ์ ผู้ต้องหาทั้งสองในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งพนักงานอัยการและพนักงานอัยการได้ฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลอาญา ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ก.ค.2561 ศาลอาญาได้มีคำพิพากษายกฟ้องจำเลยเป็นผู้กระทำผิด และญาติของผู้ตายได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่าคดีดังกล่าวนั้นไม่ได้รับความเป็นธรรม ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนของสน.ดินแดง

เนื่องจากคดีดังกล่าวมีลักษณะการกระทำผิดที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์ เป็นที่สนใจของประชาชนในเรื่องการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงในคดีและเกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย จึงแต่งตั้งคณะทำงานสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยมี พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ขณะเกิดเหตุการณ์สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวน พยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ได้รับโทษตามกฎหมายโดยให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแล้วรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 15 วัน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป