เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ และ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. สภ.หาดใหญ่ พร้อมกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ปปส.5 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 36 ถ.ราษฎร์อุทิศ ซ.21/1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หลังจากได้รับรายงานว่า มีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ทำการขอเข้าตรวจค้นแต่ผู้ต้องสงสัยที่อยู่ภายในบ้านล็อกประตูอย่างแน่นหนา และวิ่งหนีขึ้นไปหลบอยู่บนชั้น 2 เจ้าหน้าที่จึงต้องปีนขึ้นไปทางระเบียงหน้าบ้านชั้น 2 ใช้คีมขนาดใหญ่ตัดกุญแจ จึงสามารถเข้าไปภายในบ้านได้ โดยสามารถจับกุม นายผดุงเกียรติ เกื้อนุ้ย อายุ 26 ปี หรือ โย ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมกับยึดไอซ์ 7 ถุง น้ำหนัก 660 กรัม และยาบ้า 4 มัด รวม 8,000 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้บันได และในตู้เสื้อผ้า พร้อมเครื่องช่างดิจิตอลอีก 2 เครื่อง


โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่นั้น ได้มี นายพัฒศิริ สารานพกุล อายุ 29 ปี หรือ นิ๊ก ซึ่งเป็นเจ้าของยาเสพติดทั้งหมดได้โทรศัพท์เข้ามาหา นายผดุงเกียรติ เพื่อให้รีบเคลื่อนย้ายไอซ์และยาบ้าออกจากบ้าน เพราะทราบว่า ตำรวจจะเข้าตรวจค้น หลังจากทราบข่าวว่า เอเย่นต์ใหญ่ที่ จ.กระบี่ ถูกจับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนจับกุม นายพัฒศิริ ได้อีกคน
จากการสอบสวนทราบว่า นายผดุงเกียรติ เป็นลูกน้องของ นายพัฒศิริ โดยทำหน้าที่เก็บยา และไปส่งให้ลูกค้า โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท

สำหรับการเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้ และสามารถจับกุมทั้ง 2 คน ได้ในครั้งนี้นั้น เป็นผลมาจากทาง ปปส. ภาค 8 ได้จับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ จ.กระบี่ และสามารถยึดยาบ้าได้ 202,000 เม็ด และ ไอซ์ 5 กิโลกรัม ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษของบริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่ง และข้างกล่องระบุที่อยู่ผู้รับ บ้านเลขที่ 36 ถ.ราษฏร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดพักยา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้น และจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว