เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

และแล้วก็เกิดเรื่องเศร้าขึ้นมาจนได้ ความหวังที่จะเห็นสาวม้งรอดตายแล้วมาเอาผิดคนชั่ว สุดท้ายกลายเป็นฝันสลาย จากกรณี สาวม้ง อายุ 22 ปี ชาว อ.งาว จ.ลำปาง ถูกชาย 4 คนรุมโทรม ใน อ.พบพระ จ.ตาก จนสาวคนดังกล่าวกินยาฆ่าแมลงหวังฆ่าตัวตาย และถูกส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลลำปาง ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค

วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารนิติเวช รพ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาญาติหญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี เหยื่อสาวที่ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.พบพระ จ.ตาก ล่อลวงไปข่มขืนแล้วเผยแพร่ภาพจนทำให้เกิดความอับอายจนตัดสินใจกินยาฆ่าแมลงเพื่อหวังฆ่าตัวตาย มาพักรักษาตัวที่ รพ.ลำปาง เป็นเวลากว่า 4 วันก่อนจะเสียชีวิตเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 ก.ค. 2561

โดยบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าอาคารนิติเวชเป็นไปด้วยความโศกเศร้าหลังบรรดาญาติๆได้มารอรับศพหญิงสาวชาวม้ง โดยได้นำชุดประจำชนเผ่าม้งมาเตรียมไว้เพื่อเปลี่ยนให้กับร่างหญิงสาว ซึ่งบรรดาญาติต่างก็ร้องไห้เสียใจกันระงม โดยคาดว่าจะนำศพออกได้ในช่วงบ่ายวันนี้ เพิื่อนำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาตามประเพณีชนเผ่าที่บ้านของสามีหญิงสาวที่หมู่บ้านขุนแม่หวด ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ต่อไป

ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรมเปิดเผยว่าในวันนี้ได้เดินทางมาพร้อมกับน้องสาวผู้เสียชีวิตเพื่อพบพนักงานสอบสวนในการให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในเวลา 14.00 น. ตนเองและญาติจะไปยังศาลจังหวัดลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว

อีกทั้งยังพบว่าอดีตผู้ใหญ่บ้านยังมีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวคือล่อลวงไปข่มขืนและแบ็คเมล์ข่มขู่กับหญิงสาวชนเผ่าในพื้นที่ จ.ตาก ซึ่งอาศัยความเป็นผู้ใหญ่บ้านข่มขู่สาวชนเผ่าที่ต้องเชื่อฟังผู้นำชุมชนทุกคนดังกล่าว