เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ระทึก ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารในพื้นที่ จ.ลำปาง นำโดย  พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร จ.ลำปาง  และ ร.ต.วิทูล วรกุล เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32ลำปาง เข้าจับกุมทหารเกณฑ์รายหนึ่ง หลังสืบทราบว่าได้ตั้งตนเป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.ลำปาง ทราบชื่อต่อมาคือ นายตูมตาม

ทั้งนี้จากนาทีได้เผยให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนล่อซื้อโดยนัดให้ผู้ก่อเหตุนำยาบ้ามาส่งบริเวณถนนไปรษณีย์ เขตเทศบาลนครลำปาง ต.หัวเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ในช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 26 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายตูมตาม หลงกลได้ขับรถยนต์เก๋ง  นำยาบ้ามาส่งให้ พร้อมกับรับเงิน กำลังเจ้าหน้าที่ที่วางกำลังซุ่มอยู่โดนรอบ ได้ใช้รถยนต์ปิดหัวท้ายถนน กรูเข้าตรวจค้นจับกุมตัวทันที จากการตรวจค้นพบยาบ้า บรรจุอยู่ในซองพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน จำนน 28 เม็ด พร้อมหลักฐานเงินล่อซื้อที่ถ่ายเอกสารลงบันทึกประจำวันไว้

จากนั้นได้คุมตัวขยายผลตรวจค้นที่ห้องพักเป็นอพาร์ทเม้นหรู แห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง ที่เช่าอยู่ราคาค่าเช่าเดือนละ 7,000บาท จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ยังพบยาบ้าบรรจุอยู่ในซองพลาสติกสีน้ำเงินอีกจำนวน 5 ถุง ตรวจนับ 1,100 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 1,128 เม็ดจากการสอบสวนนายตูมตาม ในเบื้องต้นรับสารภาพว่า เป็นทหารเกณฑ์ ประจำค่าย มทบ.32ลำปาง และได้ลาพักร้อนจนเกินกำหนด จึงถูกจำหน่ายเท่ากับหลบหนีทหารกองประจำการ แล้วมาเช่าห้องพักเพื่อจำหน่ายยาบ้า ซึ่งระหว่างถูกจับกุมตัวมีลูกค้าได้โทรศัพท์เข้ามาเพื่อซื้อยาบ้าอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่ได้นำตัว พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป