เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ได้มีการแชร์รูปภาพของชายหนุ่มคนหนึ่งนอนอยู่ที่พื้น โดยมีสำลีอุดอยู่ในรูจมูกทั้งสองข้าง คล้ายกับเสียชีวิตแล้ว พร้อมข้อความในเฟซบุ๊กของผู้ใช้รายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นภรรยาของชายคนดังกล่าว ต่อมาได้มีเพื่อนๆ ของชายคนดังกล่าวให้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าสองสามีภรรยา หลังจากทราบว่าชายคนนี้ไม่ได้เสียชีวิตจริง แต่แกล้งตายเพื่อจะหลอกขอเงินจากญาติพี่น้องเป็นค่ารถและค่าโลงศพ ในขณะที่ญาติได้จองศาลาวัดไว้รอเพื่อเตรียมจัดงานเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.ค.) การเตรียมจัดงานศพดังกล่าว ทราบว่าเกิดขึ้นที่ จ.ลำปาง โดยได้มีการจองศาลาวัด แห่งหนึ่งใจกลาง เมืองลำปาง ถ.วังขวา ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัด และได้พบกับ พระบุญช่วย ฐิตธมฺโม พระลูกวัด ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าของนายหนุ่ม ผู้ที่ก่อเหตุแกล้งตายดังกล่าว

และได้ทราบเรื่องราวว่า  นายหนุ่มได้ไปทำงานอยู่ที่ จ.อยุธยา ได้หลายปีแล้วและมีภรรยาอยู่กินด้วยกันที่นั่น กระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 ก.ค.61  ภรรยาของหลานชาย ได้โทรศัพท์มาหาแม่ของหนุ่มบอกว่าหนุ่มเสียชีวิตแล้วด้วยโรคหอบหืด ซึ่งเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับแม่ของหนุ่มเป็นอย่างมาก เมื่อทราบข่าวว่าลูกชายตายก็ร้องห่มร้องไห้อย่างหนัก

โดยภรรยาของหนุ่มให้ขอค่าโลงศพ และขอค่ารถเพื่อจะนำศพกลับมาบ้านที่ เสียชีวิตบอกว่าตอนนี้ศพอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งที่ จ.อยุธยา ทางแม่ก็ได้โอนเงินไปให้และมาจากศาลาวัดบ้านดงไชยวนารามแห่งนี้ เพื่อจะจัดงานศพลูกชาย ได้มีการจองโต๊ะจีน จองดอกไม้ อะไรต่างๆ ไว้ เพื่อรอศพมาในวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงแรกโทรหาภรรยาก็รับสาย บอกว่าถึง จ.นครสวรรค์ แล้ว ทางญาติก็รอจนถึงเย็นก็ไม่มา รอจนถึงค่ำก็ไม่มา

เมื่อโทรไปหาอีกก็ไม่รับสายและติดต่อไม่ได้  จึงเริ่มสงสัยและให้ญาติที่เป็นตำรวจช่วยติดต่อสอบถามไปที่วัด จ.อยุธยา ก็ทราบว่าวัดแห่งนั้นเป็นพระอารามหลวง ไม่ให้ตั้งสวดศพ  เมื่อเช็คไปยัง รพ.ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.อยุธยา ก็ไม่พบว่ามีชื่อของหลานชายแจ้งเสียชีวิตแต่อย่างใด

นอกจากนั้น ทางญาติยังได้โทรศัพท์เข้าไปที่เบอร์ของหนุ่ม มีคนรับสายและได้ยินว่าเป็นเสียงของนายหนุ่ม จากนั้นทางปลายสายก็รีบวางสายไป จึงทราบว่าถูกหลอก และได้ยกเลิกจัดงานศพที่วัดไป แต่ก็ต้องจ่ายค่าเสียหายไปประมาณ 60,000 บาท เมื่อสอบถามไปยัง แม่ของนายหนุ่ม (ขอสงวนชื่อ)  ได้บอกว่าเรื่องนี้จบไปแล้วก็อยากให้จบกันไปเพราะเงินก็ไม่ได้มากมายอะไร ซึ่งตนก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมลูกถึงทำเช่นนี้  ก่อนที่จะเกิดเรื่องเพียง 1 สัปดาห์ หนุ่มและภรรยายังได้ขึ้นรถไฟมาเที่ยวหาแม่ที่บ้าน ได้พาไปเที่ยวที่วัดศรีรองเมืองใกล้ๆ บ้าน พาไปทานอาหาร และนอนค้างที่บ้าน 1 คืน โดยที่ไม่ได้พูดคุยว่ามีปัญหาเรื่องเงินแต่อย่างใด  พอกลับไปที่ จ.อยุธยาเพียง 1 สัปดาห์ ก็โทรศัพท์มาบอกว่าหนุ่มเสียชีวิตแล้ว และส่งรูปนอนที่พื้นมาให้ทางโปรมแกรมแชท  เสียใจช็อกอะไรไม่ถูก ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าอยากนำศพลูกกลับมาบ้าน เขาขอเงินจึงโอนเงินค่าโลงศพค่ารถไปให้ภรรยา ทางญาติพี่น้องก็ได้ช่วยกันเรื่องค่าใช้จ่ายจัดงานศพ ทางกลุ่มเพื่อนโรงเรียนมัธยมก็ได้มีการรวมเงินกันเพื่อที่จะมาช่วยงานศพ แต่ปรากฏว่ามาทราบว่าทางญาติๆ ถูกหลอก เพราะศพไม่ได้มาตามนัด และเมื่อโทรไปเบอร์ลูกชายมีคนรับสายแต่กลับไม่พูดก่อนจะรีบวางสายไป  แม่ของนายหนุ่ม กล่าวต่อว่า ตอนนี้ได้ปิดการติดต่อทั้งหมดทั้งลูกชายและภรรยา เพราะยังรู้สึกโกรธกับเรื่องที่เกิดขึ้น  ไม่รู้ว่าทำไมถึงโกหกเขาไม่เคยเป็นแบบนี้ คนเป็นแม่ยังไงก็คงตัดลูกในไส้ของตัวเองไม่ได้ แต่ตอนนี้เขาคงยังไม่กล้ามาสู้หน้าทางแม่และญาติพี่น้องแน่นอน ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ยังไม่ได้ติดต่อกันอีก ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้พบกันอีกเมื่อไหร่