เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่  29 ส.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เดินทางมาแจ้งความต่อ พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอให้สอบสวนกรณีได้รับความเสียหายจากการตัดต่อข้อความเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย เรื่องผลการสอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการลวนลามลูกจ้างสาว ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด

ผลการสืบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการที่ลวนลามลูกจ้างหญิงนั้น ชัดเจนว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง แต่กลับมีการตัดต่อข้อความ โดยดึงเพียงข้อความคำให้การของผู้ถูกสอบสวนมาส่วนหนึ่งเท่านั้นว่า “เป็นในเชิงหยอกล้อ ไม่ได้มีเจตนาชู้สาว” ซึ่งแม้ผู้ถูกสอบจะให้การเช่นนั้น แต่คณะกรรมการฯ เห็นว่าต้องตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง แต่เมื่อเผยแพร่ข้อความสั้นๆ พร้อมภาพออกไปทางโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และมีการต่อว่าตนเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเสียหายทั้งเรื่องส่วนตัว ครอบครัว และหน้าที่การงาน ในฐานะผู้บังคับบัญชาว่า เหตุใดจึงสรุปผลสอบเป็นเช่นนั้น จึงมาร้องทุกข์ในวันนี้ ทั้งนี้ การดำเนินการสอบสวนยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมและให้มีการสอบสวนถึงที่สุด

เมื่อครั้งแถลงข่าวผลการสอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการชายลวนลามลูกจ้างสาวนั้น ข้าราชการคนดังกล่าวให้ข้อมูลว่า กระทำจริง แต่เป็นการหยอกล้อ ไม่มีเจตนาคุกคามทางเพศ แต่คณะกรรมการฯ ไม่เชื่อ เพราะจากหลักฐานมีชัดเจร จึงเห็นว่ามีความผิดและตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง ( อ่านเพิ่มที่สธ.ตั้งสอบวินัยร้ายแรง “ขรก.” ลวนลามสาว ชี้คุกคามทางเพศ-ข่มขู่ ด้านผู้บังคับบัญชาเพิกเฉยโดนไม่ร้ายแรง ) แต่ปรากฏว่า มีสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งได้มีการตัดแต่งคำพูดของ นพ.โสภณ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เมื่อมีการส่งต่อทางโซเชียลมีเดียออกไปอย่างกว้างขวาง ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างรุนแรงลุกลามไปจนถึงครอบครัว นพ.โสภณ จึงปรึกษากับทางนิติกร และเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเป็นแบบอย่างว่าไม่ควรมีการตัดแต่งคำพูดจนทำให้เกิดผลกระทบ

Cr. ข่าวสด