เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ก.ค. 61 รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม ได้นำกำลังตำรวจกว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นยังบ้านพักหรู เลขที่ 132 ม.7 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พบของกลางเป็นชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์กระบะยี่ห้อดัง (อีซูซุ) เป็นจำนวนมาก และรถยนต์กระบะที่ยังไม่ได้ถูกแยกชิ้นส่วนอีกจำนวน 4 คัน

โดยสามารถทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายธีรภัทร ถิรธนพาณิชย์ อายุ 58 ปี นายจิรยุทธ ถิรธนพาณิชย์ อายุ 32 ปี และนายสงกรานต์ ถิรธนพาณิชย์ อายุ 18 ปี โดยทั้ง 3 คน เป็นพ่อลูกกัน และให้การรับสารภาพว่าได้ออกตระเวนโจรกรรมรถยนต์ทั้งหมดนี้มาจาก จ.นครปฐม จ.สมุทรปราการ ด้านฝั่ง อ.พระประแดง และ กทม. ย่านฝั่งธนบุรี

โดยสาเหตุที่โจรกรรมแต่เพียงรถยนต์กระบะยี่ห้อนี้เพียงยี่ห้อเดียว เพราะระบบกุญแจล็อกนั้นสามารถทำลายได้ง่าย เพียงใช้เหล็กแข็ง เช่น ประแจ 6 เหลี่ยม เจียระนัยให้แบนแหลมคล้ายกับปีกเครื่องบิน สอดเข้าไปแล้วบิดออก ก็จะสามารถทำลายระบบล็อกประตู และกุญแจสามารถไขสตาร์ทรถได้ทั้งหมด โดยจะเลือกก่อเหตุเฉพาะรถที่ไม่ได้มีการติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยเพิ่มเติม หรือระบบล็อกคลัช ล็อกเกียร์ เท่านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้เพิ่งหลบหนีการประกันตัวมาจากศาลอาญาธนบุรี ในคดีโจรกรรมรถ เมื่อปี 2560 และมาเช่าบ้านพักหลังนี้ ได้เพียงประมาณ 3 เดือน ก่อนที่จะหวนกลับไปก่อเหตุโจรกรรมรถมาจากในเขตพื้นที่นครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และ ภาค 7 อีกครั้ง และนำกลับมาชำแหละชิ้นส่วนอะไหล่ขาย ยังที่บ้านหลังนี้ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลขยายผลติดตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด

ด้านที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหัวหน้าศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พล.ต.อ.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ได้เดินทางลงพื้นที่แถลงข่าว หลัง ตร.นครบาล บุกทลายแหล่งโจรกรรมและชำแหละซากรถยนต์กระบะรายใหญ่ได้ พร้อมเตรียมขยายผลไปยังแหล่งรับซื้อ สารภาพชำแหละขายให้ร้านเชียงกงได้แค่คันละ 60,000 บาท