เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ ร.ร.อนุบาลกันทรารมย์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการ กพฐ. และคณะ ได้มาติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 23 – 24 ก.ค. 61 ที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ

โดยได้ลงมาตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันของ ร.ร.อนุบาลกันทรารมย์ ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ ได้นำเอาถาดหลุมมาตักอาหารให้เด็กนักเรียน และได้นั่งรับประทานอาหารที่ใส่ในถาดหลุมเหมือนกับเด็กนักเรียน ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ ได้รับประทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย

 

คณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้นั่งรับประทานอาหารที่ใส่ในถาดหลุม ซึ่งเป็นอาหารชนิดเดียวกันกับที่เป็นอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ร.ร.อนุบาลกันทรารมย์ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็ได้ไปเยี่ยมชมนิทรรศการผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 1

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โครงการอาหารกลางวัน ซึ่งจากการที่นักวิชาการได้มีการวิจัยในเรื่องนี้แล้ว พบว่า ค่าอาหารกลางวันที่จัดสรรให้กับเด็กนักเรียนหัวละ 20 บาทต่อคนต่อวันนั้น เพียงพอต่อการบริหารจัดการ โดยใช้วิธีการบริหารจัดการภาพรวมทั้งโรงเรียน แต่หากว่าจะนำเอาไปจัดซื้อจัดจ้าง จะไม่เพียงพอ

ซึ่งที่ผ่านมาจากการที่ตนได้ดูมาหลายโรงเรียนแล้ว ไม่ใช่เฉพาะที่นี่ ตนเดินทางแอบไปด้วย พบว่า โรงเรียนส่วนใหญ่จัดอาหารกลางวันได้ดี มีปลาเน่าไม่กี่ตัว ก็ไม่ถึง 0.1% ทำที่ให้กระทรวงเสียหาย ซึ่งพวกนั้นตนก็ได้จัดการเด็ดขาด