เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.20 น. ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี  นำโดย โค้ชเอก หรือ นายเอกพล จันทะวงษ์ และทีมหมูป่าทั้ง 12 คน ได้ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อทำพิธีห่มผ้าพระธาตุดอยเวา ต. เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี พระครูประยุทธ์ เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

น้องๆ ทั้งหมด ได้มีการนำผ้าขนาดความยาว 25 ม. เดินวนรอบพระธาตุดอยเวา เป็นจำนวน 3 รอบ ก่อนที่จะนำขึ้นไปห่มยังตัวพระธาตุ ก่อนที่ในช่วงเวลา ประมาณ 16.00 น. วันนี้ จะมีพิธีปลงผมนาค ซึ่งจะมีเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอจะมาร่วมพิธีขลิบผมนาคพร้อมๆ กับ ญาติ ผู้ปกครองจะร่วมขลิบผมนาคด้วย

จากนั้นเวลา 17.39 น. มีพิธีบายศรีสู่ขวัญนาคโดยพระเทพรัตนายก เจ้าคณะ จ.ลำพูน และในวันที่ 25 ก.ค. ช่วงเช้า จะมีพิธีบรรพชาที่วัดพระธาตุดอยตุง ในส่วนของน้อง 11 คน จะบรรพชาเป็นสามเณร และ ในส่วนของโค้ชเอกจะอุปสมบทบวชเป็นพระภิกษุ ก่อนที่ทั้งหมดจะกลับไปจำวัดปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุดอยเวา ต่อไป

ทั้งนี้ เด็กชายอดุลย์ สามอ่อน หรือ น้องอดุลย์ ไม่ได้ร่วมบวช เนื่องจากนับถือศาสนาคริสต์ โดยเมื่อวันที่ 22 ก.ค. น้องอดุลย์ ได้เข้าร่วมพิธีนมัสการ ขอบคุณพระเจ้า ตามหลักศาสนาคริสต์ ที่โบสถ์คริสตจักรพระคุณแม่สาย บ้านดอยงาม อ.แม่สาย

โดยบางช่วงน้องอดุลย์ได้หลั่งน้ำตาออกมาระหว่างที่ร้องเพลงสรรเสริญและขอบคุณพระเจ้า รวมทั้งอธิษฐานจิตขอบคุณ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ที่เสียสละชีวิตในภารกิจครั้งนี้