เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ก.ค. “นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์” ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) ที่ 13 (แพร่) เผยว่า ตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ในพื้นที่เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และพร้อมสนับสนุนหน่วยงานในจังหวัดทันที ทั้งด้านสรรพกำลัง และอุปกรณ์ ตามศักยภาพ และเหมาะสม เพื่อป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยให้พี่น้องประชาชน ทั้งก่อนอุทกภัย ระหว่าง และหลังการเกิดอุทกภัย ตามภารกิจหน้าที่ พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่ โดยมีสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ทสจ.) เป็นแกนหลักในการประสานกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โดยเน้นย้ำการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในขณะออกช่วยเหลือประชาชนด้วย

ล่าสุด “นายเกรียงศักดิ์” กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุคนถูกน้ำพัดสูญหายเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ทราบชื่อคือ “นางเฟื่อย อินปา” อายุ 55 ปี ซึ่งเดินกลับจากการทำไร่กับ “นายต๊ะ อินปา” อายุ 58 ปี สามี ระหว่างทางต้องเดินข้ามลำห้วยที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง ทำให้ “นางเฟื่อย” ลื่นล้มและถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯร่วมกับเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอปัว และผู้เกี่ยวข้องร่วมค้นหาผู้สูญหายดังกล่าวต่อไป

ผอ.สบอ.ที่ 15 กล่าวต่อว่า สำหรับการเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ต่างๆ อาทิ ในพื้นที่จ.น่าน เจ้าหน้าที่อุทยานฯแม่จริม และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า พร้อมด้วยผู้นำชุมชนในท้องที่ บ้านผาสุข บ้านห้วยล้อม บ้านสบมาง ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ ร่วมกันเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในบริเวณริมแม่น้ำว้า ที่คาดว่าจะมีผลกระทบกับราษฎรในพื้นที่ พบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำว้าได้เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีฝนตกสะสมและต่อเนื่องในพื้นที่ต.ภูฟ้า ที่อุทยานฯนันทบุรี เจ้าหน้าที่ออกตรวจเฝ้าระวังระดับน้ำ บริเวณริมแม่น้ำน่าน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ที่อุทยานฯขุนน่าน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

เจ้าหน้าที่ออกตรวจลาดตระเวนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงท้องที่ต.ดงพญา บ้านสะปัน ม.1 และบ้านสว้า ม.7 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน โดยบางพื้นที่สร้างความเสียหายในพื้นที่เกษตรกรของชาวบ้านแล้ว