เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผงะ! พบ’ระเบิดสังหาร-อาวุธสงคราม’ ทิ้งป่าข้างทางกลางเมืองสุรินทร์

22 ก.ค.61 พ.ต.ต.สหภาพ จันทร์หง่อม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งเหตุจาก นายณรงค์ วิภาหัส ผู้ใหญ่บ้านหลักวอ ม.11 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าขณะออกตรวจพื้นที่รอบหมู่บ้าน เพื่อสำรวจการลักลอบนำขยะมาทิ้ง และร่วมวางแผนการจัดเก็บขยะของหมู่บ้าน ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาตามเส้นทางท้ายหมู่บ้าน ได้พบถุงขยะสีดำถูกนำมาทิ้งไว้ จึงจอดรถและลงไปเปิดถุงดู พบภายในมีกระสอบสีขาวที่ใช้บรรจุน้ำแข็ง อยู่ภายใน 2 กระสอบ เมื่อเปิดดูจึงพบว่าเป็นอาวุธปืน เอ็ม 16 และคาดว่าจะมีอาวุธอื่นอีกหลายรายการ

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ , นายบรรลุ สุวรรณดี ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ และนายพุธฒิ วรรณูปภัมถ์ กำนันตำบลนอกเมือง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ภ.จว.สุรินทร์ เดินทางเข้าตรวจสอบสิ่งของที่บรรจุภายในถุงดำ

ที่เกิดเหตุพบ กระสอบแรกเป็นปืน เอ็ม 16 หนึ่งกระบอก , ปืนยาวเล็ก 1 กระบอก พร้อมกล่องใส่กระสุนปืน 2 กล่อง , กระสุนปืน ขนาด 80 มิลลิเมตร 70 ลูก , กระสุนปืนนาโต้ และกระสุนปืนชนิดอื่นๆ อีกกว่า 50 ลูก ส่วนอีกถุงหนึ่ง ภายในบรรจุระเบิดขว้างแบบสังหาร ใช้สก๊อตเทปรัดไว้อย่างดี 6 ลูก ซึ่งเป็นระเบิดใช้การได้ และกระสุนปืน แบบเอ็ม 79 อีก 2 ลูก เจ้าหน้าที่ตำรวจอีโอดีจะได้นำไปตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง ของผู้ที่เป็นเจ้าของที่นำมาทิ้ง ที่ ภ.จว.สุรินทร์ ต่อไป

ทั้งนี้ สืบเนื่องมากเจ้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้มีมาตรการวางแผนการรักษาความปลอดภัยเข้มอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มบุคคลหรือคนที่มีสิ่งผิดกฎหมาย เกิดความเกรงกลัว ที่จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสิ่งผิดกฎหมาย นำอาวุธสงครามมาทิ้งไว้ในป่า ซึ่งทางตำรวจก็จะได้สืบสวนหาผู้กระทำความผิดหรือหาเจ้าของอาวุธสงครามดังกล่าวว่าเป็นของใครต่อไป