เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานการตรวจค้น พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงาน ซึ่งเป็นของบริษัท อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงว่า บริเวณโรงงานมีกลิ่นเหม็น และมีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบ พบว่ามี นาย BIAN CHENGCAI สัญชาติจีน รับเป็นผู้จัดการดูแลโรงงาน ซึ่ง โรงงานฯ แห่งนี้ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการผลิตแผ่นหนังเทียม พีวีซี ผ้าน้ำมัน เสื่อน้ำมัน พรมน้ำมัน วัสดุใช้ทำเบาะนวม ชิ้นส่วนรองเท้า และอัดพลาสติกแผ่น แต่กลับพบขยะอิเล็กทรอนิกส์ ประเภทพลาสติกส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ ทีวี และแผงวงจร ที่มีการคัดแยกแล้ว และเตรียมคัดแยก จำนวนกว่า 1,000 ตัน โดยบางส่วนถูกนำมาบดอัดและทำเป็นเม็ดพลาสติกบ้างแล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เคยเข้าตรวจสอบโรงงานแห่งนี้มาแล้ว 1 ครั้ง และกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ระงับการใช้ไปแล้ว แต่พบว่า ยังมีการลักลอบกลับมาเปิดเดินเครื่องจักรหลอมพลาสติก ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่อีก ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นยังพบด้วยว่า มีการใช้เครื่องจักรทำงานในขณะที่ตำรวจเข้าตรวจสอบด้วย ทำให้ตำรวจควบคุมตัวเจ้าของและคนงานสัญชาติจีน ได้รวม 16 คน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหา ฐานนำเข้า หรือ ครองครองวัตถุอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากหลักฐานที่พบ มีวัตถุดิบอันตราย พลาสติกที่ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้ามาในประเทศไทย