เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 20 ก.ค. 61 หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวันในเขตพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี ทำให้ถนนสาย 323 ถูกดินโคลนถล่มน้ำท่วมสูง ปิดเส้นทางจราจรหลายจุด ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ รวมถึงบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการต่างๆ ต้องปิดชั่วคราว

ทั้งนี้ น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง หลังปริมาณน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยกระแสน้ำได้พัดนำพาเศษขยะและกิ่งไม้มาติดที่เสาสะพานจำนวนมาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังกะ รวมทั้งอำเภอสังขละบุรี เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังระดมกำลังนำเรือยนต์ออกไปเร่งเก็บเศษขยะเหล่านั้นอย่างเร่งด่วน

โดยนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการให้ นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เร่งประสานขอความอนุเคราะห์รับการสนับสนุนเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์จำนวน 3 ลำ พร้อมเสื้อชูชีพจำนวน 30 ตัว ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าวแล้ว

เบื้องต้น น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่หมู่ 1 บ้านสะเนพ่อง ตำบลไล่โว่ มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 ครัวเรือน ซึ่งการเดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือจะต้องใช้เรือท้องแบนเท่านั้น

ล่าสุด นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ออกมาเผยเช่นกันว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านสะเนพ่อง เข้าท่วมอาคารสำนักงานที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเดินทางออกมานอกพื้นที่ก่อน เนื่องจากปริมาณน้ำได้ท่วมสูงขึ้นถึงชั้นที่ 2 ของอาคารแล้ว