เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีโพสต์ภาพผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ถ่ายอุจจาระบนบีทีเอส ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้ามาตั้งคำถามว่า ควรมีห้องน้ำตามสถานีรถไฟฟ้าหรือไม่ ต่อเรื่องดังกล่าว บริษัท รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงว่า “ในสถานีบีทีเอส 23 สถานีเดิมหากผู้ใช้บริการมีเหตุฉุกเฉิน หรือต้องทำธุระส่วนตัว สามารถติดต่อขอใช้ห้องน้ำที่อยู่ในสถานีได้ โดยติดต่อพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือพนักของบีทีเอส ประจำสถานีนั้นๆ”

 

 

อย่างไรก็ตามผู้ใช้สังคมออนไลน์ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ กลับเป็นไปในทิศทางตรงข้าม กับคำชี้แจงของบีทีเอส โดยต่างระบุว่า

คุณโชคชัย (ขอสงวนนามสกุล) ให้ความเห็นว่า เคยขอเข้าห้องน้ำ 2-3 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่แลกเหรียญ บอกว่าไม่มี และมีแต่ห้องน้ำของพนักงานและร้านค้าที่เช่าเท่านั้น

 

คุณ Aoaor ให้ความเห็นว่า เคยขอเข้าแต่แม่บ้านไม่เปิดให้ และยามก็ไม่สนใจ จนต้องทนนั่งรถไฟฟ้าเพื่อไปปลดทุกข์ในห้างสรรพสินค้า

 

คุณ Som แสดงความเห็นว่า เคยอยู่ในเหตุการณ์ แต่จำสถานีไม่ได้ เป็นช่วงเช้าๆที่คนเยอะ มีผู้หญิงวัยทำงานขอ รปภ เข้าห้องน้ำด้วยท่าทีแบบปวดมาก รปภ บ่นว่าทำไมไม่เข้าที่บ้านให้เรียบร้อย ถามว่าคนปวดโดยเฉพาะท้องเสีย เค้าจะควบคุมการปวดได้อย่างไร

 

 

ทั้งนี้ยังมีอีกจำนวนมาก ที่เคยเจอประสบการณ์ปวดท้องอย่างหนักระหว่างเดินทางบนรถไฟฟ้า และไม่สามารถขอเข้าห้องน้ำได้เหมือนอย่างที่บีทีเอสชี้แจง