เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 จากกรณีนาฬิกาหรู 22 เรือนที่หน่วยงาน ปปช. ต้องตรวจสอบ นายวิทยา อาคมพิทักษ์ กรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องนาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าขณะนี้เป็นหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งอยู่ในชั้นของแสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่ม ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานได้แสวงหาข้อเท็จจริงไปมากแล้ว แต่อาจจะมีข้อมูลบางอย่างยังไม่ครบถ้วน ซึ่งข้อมูลปัจจุบันที่ได้จากภายในประเทศ ได้ครบหมดแล้ว
และอาจจะต้องมีข้อมูลที่ต้องขอไปยังต่างประเทศ ผู้ผลิตนาฬิกาหรู ซึ่งข้อมูลที่จะประสานไปยังต่างประเทศจะต้องใช้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และกฎหมายระหว่างประเทศ อาจจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการหาข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถระบุกรอบเวลาได้ ทั้งนี้ไม่ได้ยื้อเวลาในการสรุปผลแน่นอน เพียงแต่ต้องรอให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด แต่ถ้า หากต่างประเทศไม่ยินยอมในการที่จะให้ข้อมูลนาฬิกาหรูก็สามารถสรุปผลของการตรวจสอบ
นาฬิกาหรูได้ทันทีจากข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ทางสำนักงาน ป.ป.ช. จะมีการช่วยเหลือผู้มีอำนาจนั้น ส่วนตัวมองว่า ป.ป.ช. ตรงไปตรงมา พิจารณาและตัดสินข้อมูลตามข้อกฎหมายแน่นอน