เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย สนธิกำลังออกติดตามจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งเจ้าหน้าและลูกน้องที่ตามทวงหนี้ ได้ 2 กลุ่ม รวม 5 คน

กลุ่มแรกคือกลุ่มที่มีนายเอก เป็นเจ้าหนี้ ได้ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายตามตะวัน อายุ 20 ปี ชาวลาว เป็นน้องของนางน้อย ภรรยาชาวลาวของนายเอก นายเทิดศักดิ์ อายุ 34 ปี และนายกำพล อายุ 19 ปี

กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มที่มีนางเตียงทอง อายุ 42 ปี เป็นเจ้าหนี้ ได้ผู้ต้องหาคือนางเตียงทอง และนายรบ อายุ 31 ปี ลูกน้องที่ตามทวงหนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นบัญชีรายชื่อลูกหนี้ บัญชีเก็บหนี้รายวัน สมุดคู่มือทะเบียนรถ และบัญชีธนาคารอีกหลายรายการ

 จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำการสอบปากคำและลงบันทึกการจับกุมที่ห้องกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย ศาลากลางจังหวัดหนองคาย ชั้น 2 ก่อนที่จะส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคายและเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหนี้นอกระบบที่ให้กู้ยืม และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

ซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ มีพฤติกรรมข่มขู่ในการติดตามทวงหนี้ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย จึงได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ จนกระทั่งมีการติดตามจับกุมดังกล่าว