เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ได้มีพระที่วัดหน้าค่าย ม.1 บ้านทุ่งมหา ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้พบเต่าหับซึ่งเป็นน้ำจืด ที่ถูกคนใช้หินเจียรไฟฟ้าสลักเป็นคำว่า “วัด” คาดนำมาปล่อยไว้ โดยเต่าตัวดังกล่าวอยู่ในอาการได้รับบาดเจ็บแผลจากรอยถูกหินเจียร จึงเดินทางไปตรวจสอบ จากการสอบถาม พระเอนก วิสุโท ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังออกจากกุฏิ ได้พบเต่าขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือเล็กน้อย คลานจากฝั่งถนนข้างวัด แล้วมาหยุดอยู่ข้างหน้า ซึ่งสังเกตบริเวณกระดองหลัง มีคำว่า วัด สลักไว้ จึงได้จับมาดู ก็พบว่าน่าจะใช้หินเจียรไฟฟ้าเจียรสลัก ร่องรอยที่ถูกเจียรลึกมาก โดยเฉพาะช่วงหาง ด.เด็ก มีเลือดไหลออกมาอยู่ตลอด

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร หายามาทาให้ แล้วก็นำผักบุ้งมาให้กิน แล้วนำไปปล่อยที่สระในวัด แต่พอตกเย็นก็พบว่าเต่าตัวดังกล่าวได้คลานมาอยู่หน้ากุฏิอีก ก็นำไปปล่อยในสระอีก พอรุ่งขึ้นออกจากกุฏิก็ยังพบเต่าตัวนั้น จึงรู้เลยว่าเขาคงเจ็บปวดจากบาดแผล จึงได้บอกกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัด ให้ช่วยติดต่อหาสัตวแพทย์มาช่วยเหลือ “สำหรับคนที่ใช้หินเจียรกระดองเต่า และสลักหลังคำว่า วัด ไว้ แล้วนำมาปล่อย ก็น่าจะเป็นความหวังที่เขาต้องการบอกว่าเป็นเต่าวัด แล้วนำมาปล่อยไว้ที่วัด โดยไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้าย แต่เขาเจียรลึกเกินทำให้เกิดบาดแผลลึกจนเกือบถึงปอดเต่า ทำให้เต่าไม่สามารถลงไปอยู่ในน้ำได้” พระเอนก วิสุโท กล่าว

ด้าน นางสาววาสนา อยู่สุข กล่าวว่า หลังจากที่ทางหลวงพ่อไปมาบอก ตนเองก็ได้ประสานหน่วยต่างๆ ที่ดูแลเกี่ยวกับสัตว์  พร้อมทั้งได้โฟสต์ลงเฟซบุ๊ก จนในที่สุดก็ได้มีผู้ใจบุญได้ช่วยกันประสานมา และได้มี น.สพ.ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง จ.ปทุมธานี หรือ หมอวี เดินทางมาดูและรับตัวเต่าไปเพื่อไปทำการรักษาที่รพ. ส่วนใจตนเองก็ยอมรับว่าสงสารมาก แต่ก็ไม่โทษคนที่ทำเพราะเขาทำก็หวังดีและกลับกลายเป็นประสงค์ร้าย ที่สร้างบาดแผลที่ทำให้เต่าที่ต้องการบอกว่า เต่าวัด ต้องมาบาดเจ็บสาหัส