เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ก.ค. 61 เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจานติดค้างในพื้นที่ ถึง 5 วัน

นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ได้รายงานว่า วันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.10 (แม่สะเรียง) ว่าในพื้นที่บ้านโป่งลึก-บางกลอย มีน้ำไหลเอ่อจากแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งมีราษฎรต้องการสนับสนุนอาหาร อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จึงได้ประสาน อ.แก่งกระจาน ส่งทหารไปสนับสนุนในพื้นที่

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จึงได้ประสานเฮลิคอปเตอร์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำเสบียงอาหารเข้าไปส่งให้ชาวบ้าน หลังเกิดน้ำไหลเอ่อจากแม่น้ำเพชรบุรี เข้าท่วมพื้นที่บ้านโป่งลึก บ้านบางกลอย ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

รวมทั้งรับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนป่า และเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมอุทยานแห่งชาติ ที่เข้าไปทำข้อมูลแนวเขตพื้นที่ควบคุมที่ทำกินราษฎร และสนธิกำลังตรวจสอบพื้นที่ ในพื้นที่บ้านบางกลอย และบ้านโป่งลึก ที่ติดอยู่ในพื้นที่กว่า 5 วัน เนื่องจากเส้นทางคมนาคมโดนน้ำท่วม ไม่สามารถใช้รถยนต์สัญจรไปมาได้