เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในบ้านเรา ซึ่งคนไทยเราคงอยากให้มีคนแบบนี้หลายๆคน วันนี้ 19 ก.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เล่าเรื่องปฏิบัติการช่วยเหลือทีมแพทย์ ในการเปลี่ยนหัวใจ โดยระบุว่า “อากาศไม่ดีนัก ตื่นมาก่อนตีสี่ ทั้งลม ทั้งฝน ยืนยันความแม่นยำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่แจ้งเตือนไว้ตั้งแต่เมื่อวาน เมื่อวานนี้ผมได้รับรายงานสภาพอากาศวันนี้ ที่บอกว่าอีสานหลายจังหวัด รวมทั้งอุดรธานี จะได้รับอิทธิพลของพายุเซินติญ พร้อมๆ กับได้รับแจ้งจากหมอพัชรว่า มีเคสที่อุดรธานีเราต้องไปรับหัวใจ”

นายอนุทิน ระบุต่อว่า “วันนี้ตื่นมาก่อนตีสี่ กังวลเล็กน้อยว่าถ้าถึงเวลาตีห้าตามที่นัดหมาย อากาศไม่ดี เครื่องขึ้นไม่ได้ จะทำอย่างไร ก่อนออกจากบ้านไหว้พระขอพรให้ภารกิจวันนี้สำเร็จด้วยดี เพื่อชีวิตคนที่รอและความตั้งใจของที่คนให้จะบรรลุเป้าหมาย ผมกับลูกสาวมาถึงดอนเมืองก่อนตีห้า เล็กน้อย อากาศไม่แย่อย่างที่คิด หมอพัชร กับทีมงานพร้อมอยู่แล้ว เรารีบมุ่งหน้าไปที่เครื่องบินทันที ทุกคนประจำตำแหน่งตามที่เคยทำมา ผมประจำการที่นั่งกัปตันเครื่องบิน เหมือน 20 ครั้งที่ผ่านมา วันนี้มีลูกสาวนั่งข้างๆ เป็นกำลังใจให้พ่อ เครื่องขึ้นได้ไม่นาน ลมมา ฝนมา มองไปที่ปีกเครื่องบิน เห็นน้ำแข็งเกาะบางๆ วันนี้อากาศไม่ดีนัก แต่ผมกับทีมหมอพัชรเคยผ่านที่แย่กว่านี้มาแล้ว เรามามาทำความดี ความดีจะคุ้มครองเรา ผมคิดแบบนี้ทุกครั้ง ประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็ถึงอุดรธานี หมอพัชรกับทีมมุ่งหน้าไปหาผู้ให้ทันที ส่วนผม พนักงานขับเครื่องบิน ก็รอหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของคนคนหนึ่ง ที่มีให้กับคนที่ไม่เคยรู้จัก แต่เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่มนุษย์จะให้กันได้ 3 ชั่วโมงผ่านไป หมอพัชรกับทีมกลับมาที่ลานจอดเครื่องบิน พร้อมกระติกพลาสติก สีขาว ด้วยท่าทีที่เร่งรีบ”

นายอนุทิน ระบุต่อมา “ไม่ต้องบอกว่าต้องทำอะไร ผมประจำตำแหน่งรออยู่แล้ว ขับเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ ทันที ขามาเรามา 6 คน กับหัวใจ 6 ดวง ขากลับเรากลับ 6 คนกับหัวใจ 7 ดวง ที่เพิ่มมา 1 ดวงนั้น เป็นหัวใจของเทวดา หัวใจของผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด วันนี้คนธรรมดาอย่างผม ได้มีส่วนร่วมกับการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกครั้ง และมีส่วนช่วยให้ผู้ให้และผู้รับบรรลุเป้าหมายของพวกเขา หัวใจเพื่อหัวใจ ชีวิตหนึ่งเพื่อหลายชีวิต ด้วยจิตคารวะแด่ผู้ให้ทุกคน”