เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพิ่งจะจบจากข่าวเรือล่มไป ตอนนี้มีจระเข้ลอยคอ งานนี้นักท่องเที่ยวคงหายไปจากภูเก็ตเยอะแน่ๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจาก นาง ธนันณัฏฐ์ เสือเผือก ว่า บุตรชายซึ่งไปตกปลาพบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ลอยอยู่ในทะเล บริเวณหน้าชายหาดยะนุ้ย หมู่ที่ 6 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงค์ รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง ร.ต.ท.ธนกฤตร เอี่ยมชลคำ รอง สวป. สภ.ฉลอง ปฏิบัติหน้าที่ รอง สว.จร.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.ฉลอง ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย นายธีระพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศบาลตำบลราไวย์ นายประพจน์ ณ ตะกั่วทุ่ง ประธานสภาเทศบาลฯ พนักงานเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ทต.ราไวย์ เเละผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่องไฟค้นหาไปตามแนวชายหาด และในทะเล โดยพบว่ามีแสงสะท้อนลักษณะคล้ายดวงตาสีแดงของจระเข้ แต่ไม่ชัดเจน ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีคลื่นลมแรงจึงได้เพียงแค่สังเกตุการณ์อยู่ที่ชายฝั่ง

สอบถาม นาย สมชาย ขุนหลวง อายุ 22 ปี ผู้พบเห็นจระเข้ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น.ที่ผ่านมา ตนได้มาที่หาดยะนุ้ยเพื่อจะตกปลา แต่เมื่อเดินลงไปที่โขดหินบนชายหาดพบว่าคลื่นลมแรงจึงไม่ได้ตกปลา และกำลังเดินกลับขณะนั้น เหลือบไปเห็นจระเข้ไม่ทราบชนิด ขนาดประมาณ 3 เมตร ลอยอยู่ในทะเล ห่างจากฝั่งไปเล็กน้อย โดยจระเข้ตัวดังกล่าวกำลังว่ายน้ำเข้ามาใกล้โขดหิน แต่เนื่องจากขณะนั้นมีคนอยู่ที่ชายหาด จระเข้จึงว่ายน้ำมุ่งหน้าออกทะเล ตนจึงรีบถ่ายภาพไว้และโทรศัพท์กลับไปหาแม่เพื่อให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านนายประพจน์ ณ ตะกั่วทุ่ง ประธานสภาเทศบาลฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จระเข้ดังกล่าวน่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่มีชาวประมงในพื้นที่ ต.ราไวย์พบเห็นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันเดียวกัน ก่อนจะมาพบอีกครั้งในช่วงเย็น เบื้องต้นยังไม่ทราบชนิดและเพศและที่มาของจระเข้ตัวดังกล่าว และจากที่การสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีประวัติการพบในบริเวณดังกล่าวหรือใกล้เคียงมาก่อน

แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัย จึงต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตุการณ์พร้อมทั้งแจ้งเตือน ประชาชนและนักท่องเที่ยวและชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ให้ระมัดระวังและห้ามไม่ให้ลงไปบริเวณชายหาดยะนุ้ยในยามวิกาล ก่อนทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประมงจังหวัด ช่วยทำการค้นหาในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามสำหรับที่จังหวัดภูเก็ต เคยมีข่าวโด่งดังเกี่ยวกับจระเข้ เมื่อประมาณเดือนสิงหาคมของปี 2560 ที่ผ่านมา หลังจากที่มีชาวต่างชาติรายหนึ่งสามารถบันทึกภาพจระเข้ขนาดใหญ่ประมาณ 3 เมตร ด้วยการใช้โดรนบินที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานจะช่วยทำการค้นหาจนพบว่า อาศัยอยู่ในขุมน้ำแห่งหนึ่งซึ่งเป็นของเอกชน ก่อนทำการจับตัวได้และนำส่งไปพักฟื้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาเพาะเลี้ยงประมงชายฝั่ง บ้านพารา ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง ระหว่างรอพิสูจน์ดีเอ็นเอ จนเมื่อผลตรวจสอบดีเอ็นเอยืนยันได้ว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นพันธุ์ลูกผสม ไม่สามารถปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ จึงมอบให้สวนสัตว์ภูเก็ต รับไปดูแลชั่วคราว