เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็น พายุโซนร้อน “เซินติญ” ส่งผลต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลาง ทำให้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่ จ.เพชรบูรณ์ ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากเทือกเข้าน้ำหนาว ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือน และไร่นาการเกษตร จำนวน 9 หมู่บ้าน ใน ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนราษฎร ถูกน้ำท่วม 9 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 10, 12, 13, 14 และ15

 

 

โดยเฉพาะหมู่ 1 บ้านน้ำดุกเหนือ ได้รับผลกระทบหนักที่สุด มีบ้านเรือนกว่า 150 หลังคาเรือนต้องถูกน้ำท่วม บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะพืชผัก และนาข้าว ที่ชาวบ้านปลูกไว้กว่า 500 ไร่ ต้องจมอยู่ใต้น้ำ ต่อมาพ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 28 นำกำลังทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.ปากช่อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นไปอยู่บนที่สูง และเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ ทั้งรถจักรยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

 

 

สอบถามเจ้าหน้าที่ อบต.ปากช่อง อ.หล่มสัก ทราบว่า ต.ปากช่อง อยู่ติดกับเทือกเขาน้ำหนาว ทำให้ถูกน้ำท่วมทุกปี ซึ่งปีที่ผ่านมาทาง อบต.ได้ลอกคลองระบายน้ำในจุดเสี่ยง ทำให้ปีนี้สามารถระบายน้ำได้ดี แต่สถานการณ์ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกหน่วยประกาศแจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะๆ พร้อมจัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เฝ้าระวัง โดยเฉพาะช่วงกลางคืนที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ