เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซค์ บีบีซี รายงานว่า วอลเตอร์ คาร์ พนักงานบริษัทขนย้ายเบลฮอปส์ เดินเท้าไกลถึง 20 ไมล์ หรือราว 32 กิโลเมตร เพื่อจะไปทำงานวันแรกให้ทัน โดยเดินผ่านย่านชานเมืองเบอร์มิงแฮม และรัฐแอละบามา สหรัฐอเมริกา เนื่องจากรถของเขาพัง ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับเขา และรู้สึกชื่นชมในความอดทนจึงพาเขาไปทานอาหารเช้า เมื่อเรื่องราวของนายคาร์ถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตต่างได้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และต่างกล่าวชื่นชมเขา

เจนนี ลามี ลูกค้าของบริษัทขนย้าย โพสต์บนเฟซบุ๊กว่าเธอและสามีของเธอได้ตื่นขึ้นมาในช่วงเช้าวันที่ 13 ก.ค. เพื่อเตรียมของให้พร้อมสำหรับพนักงานบริษัทขนย้ายที่เธอนัดไว้เวลาประมาณ 8.00 น. แต่ในเวลา 6.30 น. เสียงออดบ้านของพวกเขาก็ดังขึ้น นางลามีได้พบกับนายคาร์ที่มาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ “ตำรวจบอกว่าเขาได้รับ ‘เด็กดี’ คนนี้จากเมืองเพลแฮมเมื่อช่วงเช้ามืด โดยนายคาร์ได้บอกกับพวกเราว่าเขาจะมาช่วยพวกเราขนของในวันนี้ เขาเดินมาทั้งคืนจาก โฮมวูด ถึง เพลแฮม เพราะเขาต้องมาทำงานให้ได้ สำหรับคนที่ไม่รู้ว่ามันไกลขนาดไหน ฉันจะบอกให้ทราบว่ามันไกลถึง 20 ไมล์ (32 กิโลเมตร)”  นางลามีกล่าว

นางลามีกล่าวว่าเธอให้นายคาร์พักผ่อนเพื่อรอพนักงานคนอื่นๆ มาถึง แต่เขาปฏิเสธและเริ่มทำงานทันที ในขณะที่เขาช่วยเธอขนย้ายของในห้องครัว นายคาร์ได้เล่าถึงวัยเด็กของเขาในนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา แต่ครอบครัวของเขาต้องย้ายไปอยู่ที่ฮูสตัน รัฐเท็กซัส หลังจากบ้านของพวกเขาถูกพายุเฮอริเคนแคทรีนาถล่ม“ฉันไม่สามารถบอกได้ว่าฉันประทับใจในตัวเขามากแค่ไหน ฉันไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่า ระหว่างที่เขาเดินทางในความมืดช่วงกลางคืนคนเดียว มีกี่ครั้งที่เขาอยากจะหันหลังกลับ มีกี่ครั้งที่เขาสงสัยว่าเขาตัดสินใจถูกหรือยัง แต่เขาก็เดินจนมาถึงที่นี่ในที่สุด! ฉันรู้สึกเกรงขามเขาจริงๆ!” นางลามีกล่าว

 

 

ลุก มารค์ลิน ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนย้ายเบลฮอปส์ เมื่อทราบข่าวก็ได้ขับรถจากรัฐเทนเนสซีในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อเดินทางมาพบ วอลเตอร์ คาร์ ลูกจ้างคนใหม่ของเขา และหลังจากได้พบและพูดคุยกันระหว่างดื่มกาแฟแล้ว นายมาร์คลินก็ส่งมอบกุญแจรถยนต์ ยี่ห้อ ฟอร์ด เอสเคป ให้กับนายคาร์ “ผมทึ่งในตัวเขามาก ทุกอย่างที่เขาทำวันนั้นบ่งบอกถึงความจริงใจและความอดทน” ขณะที่นายคาร์แทบไม่อยากเชื่อกับของขวัญที่เขาได้รับ เขาถึงกับทวนถามว่า “จริงหรือ?” ก่อนที่จะกอดนายมาร์คลินและรับกุญแจมานายคาร์กำลังจะจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพในเดือนธันวาคม และเขาหวังที่จะสมัครเข้าร่วมนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา ก่อนจะเดินทางกลับเมือง เบอร์มิงแฮม เพื่อศึกษาต่อด้านกายภาพบำบัด

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา นายคาร์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าเขารู้สึกขอบคุณที่ได้มีโอกาสทำงาน “นี่เป็นครั้งแรกของผมที่ได้รับโอกาสในการทำงาน ผมอยากจะทำให้พวกเขาเห็นว่าผมทุ่มเทเพื่องานนี้มากแค่ไหน ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่า ไม่ว่าคุณจะเผชิญความท้าทายแค่ไหน ผมอยากให้รู้ว่าคุณสามารถฝ่าฟันมันได้ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เว้นแต่คุณจะทำให้มันเป็นไปไม่ได้” นางลามียังกอดนายคาร์หลังเขาได้รับของขวัญ และบอกกับเขาว่า “เธอได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเราแล้ว วอลเตอร์ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคุณได้เปลี่ยนแปลงชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากแค่ไหน คุณเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยมมาก และคุณได้ทำในสิ่งที่ดีสุด”