เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 ก.ค.61 ใกล้ถึงช่วงที่การเมืองจะเข้มข้นขึ้น งานนี้ก็ต้องงัดยุทธวิธีมาใช้กันต่างๆนานา ที่ บ้านโพนม่วง ม.7 ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ หน.พรรครวมพลังประชาชาติไทย, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายสุริยะใส กตะศิลา เดินทางลงพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ณ ทะเลสาบทุ่งกุลา บ้านโพนม่วง ม.7 ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อศึกษา เก็บข้อมูลรับฟังปัญหา และข้อเสนอของประชาชนในพื้นที่ ท่ามกลางการ รปภ.เข้ม หวั่นเกิดความไม่สงบเรียบร้อย

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของมวลชนเสื้อแดง และฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย โดยมี นายศักดิ์ พันธ์ ปานงาม รองนายก อบต.ไพรขลา มาเล่าประประวัติความเป็นมาของชาติพันธุ์ ชุมชนทุ่งกุลาร้องไห้ ก่อนการนำเสนอเรื่องผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ที่รัฐบาลทุกๆชุดไม่เคยเหลียวแล ชาวบ้านในพื้นที่อยากมี โรงสีชุมชนเป็นของตนเอง เพื่อตัดวงจรพ่อค้าคนกลาง และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาปทุ่งกุลาให้เป็นรูปธรรม ขณะที่ นายอิทธิพล จิตรแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านจันทร์หอม ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นำเสนอเรื่องมาตร ราคาข้าว รัฐบาลควรเป็นผู้กำหนดราคา และดูแลตั้งแต่ต้นนำยันปลายนำ เกษตรกรชาวนา ควรได้รับการดูแลมากกว่าที่ผ่านมา เป็นเพียงพลเมืองชั้นสองของประเทศ

นายสุเทพ กล่าวกับชาวบ้านว่า ตนอยากให้มีพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง นักการเมืองต้องรับใช้ประชาชน และฟังความคิดเห็นของประชาชน ส่วนใหญ่ของประเทศ และไม่ใช่ให้นักการเมืองมาแสวงหาผลประโยชน์ อนาคตบ้านเมืองเป็นของประชาชนต้องยืนยัน และก้าวร่วมกันนำพาประเทศ ให้พี่น้องประชาชน และลูกหลาน มีสภาพความชีวิตที่ดีขึ้น บนรากเหง้าของตนเอง จะไม่เป็นลูกน้องใครทั้งสิ้น ประชาชนจะเป็นเจ้าของพรรครวมพลังประชาชาติไทย และที่สำคัญจะต้องเป็นพสกนิกรที่รักภักดี และร่วมกันในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะต้องปกป้องสิ่งที่ดีงามทั้งหมด ที่บรรพบุรุษไทยได้ทำเอาไว้