เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เหตุสลดใจนี้เกิดขึ้นภายในวัดปทุมคงคาราม อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายชาวจีนวัย 5 ขวบ สภาพศพที่บริเวณศีรษะถูกล้อรถทับ โดยมีพ่อแม่ชาวจีนนั่งร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า และเป็นที่น่าสงสารของผูที่พบเห็น ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า  ก่อนเกิดเหตุเด็กชายชาวจีน กำลังเล่นอยู่กับแมวภายในวัด และตรงจุดนั้นเป็นมุมอับ จึงอาจจะเป็นสาเหตุทำให้คนขับรถบัสไม่ได้ทันสังเกตเห็น และถอยหลังตีวงเลี้ยวขวา จึงไปทับเด็ก

ขณะที่นายอานนท์ คำดีวัน อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบัสของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง บอกว่า ได้พาลูกทัวร์ชาวจีน มาเที่ยวที่วัดปทุมคงคาราม และจะเตรียมตัวไปที่แห่งใหม่ ขณะที่กำลังถอยรถออกจากลานจอดรถ ก็มีคนตระโกนว่าทับเด็ก ตนเองก็ตกใจมากเหมือนกัน และมองกระจกหลังแล้วก็ปกติดี ไม่คิดว่าจะถอยรถไปทับเด็ก จนเสียชีวิต และเกิดเหตุสลดใจขึ้นดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

สำหรับจังหวัดชลบุรี จากการตรวจสอบพื้นที่พบว่าในแต่ละวันมีทัวร์ชาวต่างชาติจำนวนหลายสิบคันเดินทางไปเที่ยวตามวัดต่างๆ ในเขตเมืองพัทยา โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์ชาวจีน และเมื่อเดือนที่ผ่านมาก็เพิ่งเกิดข่าวดังในการใช้สถานที่ภายในวัดแบบไม่เหมาะสม โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนติดสติ๊กเกอร์ตามต้นไม้ และบริเวณภายในวัด จนรก สกปรก โดยมีผู้ได้รับผลประโยชน์ไปชี้นำกรุ๊ปทัวร์ดังกล่าวในความเชื่อที่ผิดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ใส่ตน โดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสม