เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(17 ก.ค.) เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ภาพเอกสารแถลงการณ์ชื่นชมหน่วยซีล ในการปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยเหลือ นักฟุตบอลเยาวชนและครูฝึกสอน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ใน ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จาก สภาการดำน้ำกู้ภัยในถ้ำแห่งประเทศอังกฤษ โดยมีใจความดังต่อไปนี้

แถลงการณ์ จากสภาการดำน้ำกู้ภัยในถ้ำแห่งประเทศอังกฤษ วันที่ 17 กรกฎาคม 2561

สมาชิกสภาการดำน้ำกู้ภัยในถ้ำแห่งประเทศอังกฤษ ผู้ได้ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการกู้ภัย ณ ถ้ำหลวง ได้กล่าวยกย่องในความกล้าหาญ ในการปฏิบัติกู้ภัยของ ไทยเนวี่ซีล และความสามารถในการปฏิบัติการโดยปราศจากอุปกรณ์พิเศษ ปราศจากความรู้เฉพาะทาง และประสบการณ์เฉพาะทาง

เจ้าหน้าที่ที่ร่วมในการกู้ภัยทุกคน รู้ถึงความสำคัญในการรักษากฏความปลอดภัยในการปฏิบัติงานในภาวะคับขัน และ นักดำน้ำทุกคนตระหนักซึ้งถึงความสำคัญนั้นเช่นกัน แต่มันชัดเจนว่า ซีล จำเป็นจะต้องทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ด้วยความสามารถ ประสบการณ์ และอุปกรณ์ทุกอย่างเท่าที่มี เพื่อรักษาชีวิตเด็กๆเหล่านั้น ถ้าจะกล่าวว่าพวกเขาทำงาน “อย่างอันตราย” ตามที่นักดำถ้ำหลายๆคนกล่าว ก็ไม่ถูกนัก แต่จะต้องกล่าวว่า พวกเขา”มุ่งมั่นเผชิญภารกิจอันตราย” แม้ว่าอุปกรณ์และประสบการณ์จะไม่พร้อมก็ตาม และในความเห็นของผม มันไม่มีสิ่งใดจะมาวัดความกล้าหาญนี้ได้เลย

พวกเราทุกคนรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างยิ่ง เมื่อได้ทราบข่าวการสูญเสียหนึ่งในซีลไป และถึงแม้ว่าพวกเราจะได้นำเด็กๆออกมาแล้ว แต่ทุกคนก็ยังไม่สามารถเบาใจ และฉลองภารกิจได้ จนเราได้แน่ใจว่าซีลทั้ง 4 คนที่ไปอยู่โถง 9 กับเด็กๆ ได้กลับมาอย่างปลอดภัยแล้ว ผมหวังว่าคนไทยจะมอบรางวัลที่ทรงเกียรติเพียงพอสำหรับซีลเหล่านั้น

ในมุมมองของผม ซีล ช่างกล้าหาญอย่างที่สุด และเป็นนักดำน้ำที่มีความสามารถอย่างยิ่ง พวกเขาไม่คุ้นเคยกับการปฏิบัติการในถ้ำ แต่มันเป็นการทดสอบความสามารถเฉพาะตัว และเป็นการทดสอบความสามารถในการปรับรูปแบบปฏิบัติการให้บรรลุภารกิจ แม้ว่าจะไม่คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมก็ตาม และสำหรับผม มันยังเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่ได้เฝ้ามองและเรียนรู้จากการปฏิบัติภารกิจของพวกเขา “ภารกิจการดำน้ำในถ้ำที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง” บิล ไวท์เฮาส์ รองประธานสภาช่วยเหลือผู้ติดถ้ำแห่งอังกฤษ

 

แถลงการณ์ จาก สภาการดำนำ้กู้ภัยในถ้ำแห่งประเทศอังกฤษสมาชิกสภาการดำนำ้กู้ภัยในถ้ำแห่งประเทศอังกฤษ…

โพสต์โดย Thai NavySEAL เมื่อ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2018