เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 ก.ค.จากกรณีที่ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่พลทหารรายหนึ่ง อัดคลิป เปิดเผยชีวิตความเป็นอยู่ หลังต้องการมารับใช้ชาติ ที่กองพันทหารราบที่ 2 ศูนย์การทหารราบ (ค่ายธนะรัชต์) อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ถูกส่งมาให้เลี้ยงไก่นับร้อย ถูกตบหน้า ตี ด่าพ่อล่อแม่สารพัด หากดูแลไก่ไม่ดี ว่าจากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าเป็นการดำเนินการส่วนบุคคล ในบ้านพักราชการของหน่วย ที่ผู้เข้าพักใช้พื้นที่ด้านหลังเลี้ยงไก่เป็นงานอดิเรก ซึ่งคงได้มีการมอบหมายให้ทหารที่ดูแลบ้านพักของหน่วย ช่วยดูแลไปด้วยในลักษณะไหว้วาน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุม ครม.ถึงกรณีมีการเรียกร้องให้ยกเลิกพลทหารรับใช้ ว่าก็ยกเลิกอยู่แล้ว ไม่มีอยู่แล้ว ถ้าจะไปทำอะไรก็ต้องมีการขอตัวไปช่วย และเจ้าตัวที่จะไปอยู่กับผู้บังคับบัญชาต้องมีความสมัครใจ ถ้าไม่สมัครใจก็ไปไม่ได้ ไม่มีสิทธิบังคับให้เขาไป ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาขึ้น ตนไม่แน่ใจว่าเขาดำเนินการกันอย่างไร ต้องไปสอบถามกันก่อน

เมื่อถามว่า จะมีการออกระเบียบบังคับเพื่อให้เกิดความชัดเจนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ระเบียบมีชัดเจนอยู่แล้ว โดยเรื่องที่มีปัญหาก็มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว ส่วนกรณีอื่นๆยังไม่ต้องมี ต้องให้มีเรื่องขึ้นก่อน