เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.ท.จิรพงษ์ ฝายราช รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 1 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ขนอม,พ.ต.ท.วชิรพัน์ เกื้อแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.โสภณ บริรักษ์ รอง ผกก.(สส.),พ.ต.ท.ยุทธนา บริพันธ์ สว.สส. แพทย์เวรโรงพยาบาลขนอม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ไปที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายชื่อนายอัครเดช ดวงใจสบาย อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน สภาพนอนหงายตายอยู่บนพื้นปูนภายในห้องนอน ใกล้กับเบาะที่นอน ศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.เข้าบริเวณใบหน้าทะลุท้ายทอย 4 นัด กระสุนฝังในศีรษะ 2 นัด และกระสุนทะลุแขนซ้าย 1 นัด ในชุดนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา เสื้อกล้ามสีขาว โดยที่เกิดเหตุบนพื้นปูนในห้องนอน พบถ้วยแก้วกาแฟที่ดื่มกินไปแล้วจำนวน 2 ใบ วางหกวางอยู่ใกล้กระติกน้ำร้อน และบนพื้นห้องพบหัวกระสุน 9 มม.จำนวน 2 หัว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายอัครเดช ผู้ตาย มีอาชีพทำสวนยาง และสวนผลไม้ โดยพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์คนหนึ่ง คาดว่าเป็นคนรู้จักกันดีกับผู้ตาย มาหาผู้ตายที่บ้านพักเพื่อพูดคุยธุระตกลงกันในบางเรื่อง โดยมีการชงกาแฟจำนวน 2 แก้ว นั่งพูดคุยตกลงกัน
แต่ปรากฏว่าไม่สามารถคุยตกลงกันได้ นายอัครเดช จึงถูกชายคนดังกล่าวชักอาวุธปืน 9 มม.ออกมายิงกระหน่ำจำนวน 7 นัดซ้อน กระสุนเข้าใบหน้าทะลุท้ายทอยตายคาที่ หลังก่อเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและยี่ห้อหลบหนีหายไป โดยช่วงเกิดเหตุชาวบ้านที่อาศัยบ้านใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด แต่ไม่มีใครกล้าออกไปดู กระทั่งรุ่งเช้าชาวบ้านได้ออกไปดูก็พบร่างนายอัครเดช ถูกยิงตายคาบ้านพักดังกล่าว
สำหรับสาเหตุการณ์ยิงกันครั้งนี้ ทาง พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่แท้จริง แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะมาจากเรื่องโกรธแค้นส่วนตัวกับคู่อริบางคนในหมู่บ้าน ประเด็นที่มีน้ำหนักมากก็คือเรื่องขัดแย้งเรื่องที่ดินกับชาวบ้านคนหนึ่ง ซึ่งทางตำรวจจะเร่งทำการสืบสวนสอบสอบสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป