เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

17 ก.ค. 61 ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ รอง สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากนางแอ๋ว โอ่งตั๋ว อายุ 68 ปี อาศัยอยู่ในซอยชมสำราญ ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ถูกลูกชายกขังอยู่ในบ้านและขู่จะทำร้ายร่างกายซึ่งผู้เป็นแม่หลบหนีออกมาได้ ส่วนลูกชายปิดประตูขังตัวเองอยู่ในห้องไม่ออกมาเป็นเวลานาน ซึ่งคาดว่าน่าจะมี มีอาวุธ แต่ไม่ทราบว่าเป็นมีดหรืออะไรเหน็บอยู่ที่เอว เกรงว่าจะทำร้ายร่างกายตัวเอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจำนวน 10 นายและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นอยู่ท้ายซอย พบนางแอ๋ว ผู้แจ้งนั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยท่าทางตกใจกลัวจึงทำการสอบถามรายละเอียด

โดยนางแอ๋ว เล่าว่า ได้ถูกลูกชายชื่อนายทวีศิลป์ โอ่งตั๋ว หรือ หน่อง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชพยายามจะทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด แต่ตนเองเก็บอาวุธมีดได้ทัน นายหน่องจึงไปหาไม้มาจะทำร้ายอีก ซึ่งเป็นแบบนี้ประจำ เมื่อเกิดอาการขาดยารักษาหรือยาหมด พร้อมทั้งขังผู้เป็นแม่ไว้ในบ้านไม่ให้ออกมา ต่อมาได้อาศัยจังหวะที่นายหม่องเผลอหลบหนีออกมาจากบ้าน ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ เพราะนายหม่องมีอาการกำเริบพกอาวุธติดตัวไม่ทราบว่าเป็นไม้หรือมีดและขังตัวอยู่ในบ้าน เกรงว่าจะเกิดอันตรายทำร้ายตัวเอง

หลังจากได้รับทราบรายละเอียด ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ จึงให้ญาติเรียกนายหม่องที่อยู่ในห้องพร้อมเกลี้ยกล่อมพูดจาหว่านล้อมให้ออกมาจนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอยู่ตลอดเวลานายหม่องเดินอยู่ในห้องไปมาแต่ไม่ยอมเปิดประตู

นางแอ๋ว ผู้เป็นแม่เกรงว่าลูกชายจะทำร้ายตัวเอง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้พังประตูเข้าไปช่วยเหลือ โดยทางตำรวจได้อธิบายวิธีการเข้าช่วยเหลืออย่างถูกวิธีเพื่อความปลอดภัยของทุกคนจนนางแอ๋วเข้าใจ ก่อนให้ญาติพยายามเรียกอีกครั้งนายหม่องก็ไม่ยอมเปิดประตูจนเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไป พบว่า นายหม่องนั่งหมดแรงอยู่ริมห้อง ไม่รู้ว่าในตัวมีอาวุธอะไรหรือไม่เจ้าหน้าที่จึงพูดให้นายหม่องใจเย็น ก่อนเข้าตรวจสอบจนปลอดภัยพร้อมนำตัวนายหม่องที่อยู่ในอาการหมดแรงออกมาขึ้นรถกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาตัวต่อไป