เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (17 ก.ค. 61) ที่กองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ได้กล่าวถึง น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ว่า สำหรับตนเองแล้ว ยกให้จ่าแซมเป็นฮีโร่อยู่ในดวงใจของหน่วยซีล และเชื่อว่าจะเป็นฮีโร่ของคนทั้งโลกด้วย เพราะจ่าแซมได้รับมอบหมายภารกิจให้นำถังออกซิเจนไปวางตามจุดต่างๆ เนื่องจากหากขาดถังออกซิเจนเหล่านี้ไปพวกเราจะปฏิบัติงานไม่ได้เลย เพราะการดำน้ำไปถึงเนินนมสาว ต้องอาศัยถังออกซิเจนที่วางไว้ตามจุดต่างๆ เหล่านี้เป็นหลัก ดังนั้นการสูญเสียจ่าแซมไป จึงถือว่าเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่ง พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล ก็บอกว่า การเสียชีวิตของจ่าแซมครั้งนี้ เป็นการเสียชีวิตอย่างสมเกียรติของมนุษย์กบ

นอกจากนี้ตนก็ได้บอกกับน้องๆ เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ว่า การที่ทุกคนเสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ และชีวิตในครั้งนี้ ก็ขอให้เป็นพลังในการทำให้เด็กๆ ทีมหมูป่าทุกคน เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ยอดเยี่ยม และเป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศต่อไป

สำหรับเหตุการณ์กู้ภัยช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ในครั้งนี้ ทุกคน ทุกฝ่าย จะต้องนำมาเป็นกรณีศึกษาอย่างจริงจัง เพื่อที่จะนำมาปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต ส่วนการที่สื่อหลายสำนัก ตั้งฉายาให้ตนเองว่าเป็น “หมอที่แข็งแกรงที่สุดในปฐพี” นั้น ตนเองก็ต้องขอขอบคุณ เพราะเข้ากับการ์ตูนเรื่องบากิ ที่ตนเองก็ชอบอ่านอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงนั้นตนเองไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งในปฐพี เพราะความแข็งแกร่ง และความเก่งไม่มีที่สิ้นสุด แต่ละคนก็จะมีจุดดี-จุดเด่นเฉพาะตัว จึงไม่อยากให้มองใครว่าเป็นที่สุดในปฐพี สำหรับ บากิ หรือ ฮันมะ บากิ เด็กนักสู้ผู้ที่ผจญภัยเพื่อจะเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งเพื่อที่จะเหนือกว่าพ่อของเขาเอง ฮัมมะ ยูจิโร่ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น “สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี”